Thái Lan – Việt Nam: Bài toán tâm lý (17g, ngày 8-4, VTVCab THTT)

Hai trận bán kết Giải futsal AFF 2022 diễn ra vào ngày 8-4 không chỉ là cuộc tranh chấp vé vào trận chung kết mà còn xác định 2 đội đầu tiên sớm giành vé đại diện khu vực Đông Nam Á tham dự VCK châu Á 2022. Theo điều giải, khu vực Đông Nam Á có 3 suất tham dự VCK châu Á, chính vì thế mà hai đội giành chiến thắng ở vòng bán kết nghiễm nhiên giành những tấm vé đầu tiên.

Các cầu thủ Việt Nam liệu sẽ tái lập thành tích như năm 2014?
Các cầu thủ Việt Nam liệu sẽ tái lập thành tích như năm 2014?

Với đội tuyển Việt Nam, để đạt mục tiêu giành vé vào tranh chung kết sẽ gặp thử thách rất lớn khi đối thủ ở vòng này là đội chủ nhà Thái Lan. Thống kê cho thấy Thái Lan đang có thành tích bất bại tại các kỳ Futsal AFF Championship trong vòng 7 năm nay. Nói đúng hơn là chưa có đội nào thắng được đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng trong 7 năm qua ở sân chơi này. Lần sau cùng mà Thái Lan phải nhận 1 thất bại đã diễn ra cách đây 8 năm khi thua Việt Nam 0-2 ở vòng bảng năm 2014. Liệu lần này, đội tuyển Việt Nam có tái lập kỳ tích ấy ngay tại Bangkok?

HLV Phạm Minh Giang nhận xét: “Theo tôi thì trận bán kết giữa Indonesia và Myanmar, ưu thế sẽ hơi nghiêng về đội Indonesia nhờ và thực lực đồng đều hơn, Còn ở trận Thái Lan và Việt Nam thì sẽ là trận đấu cân sức. Vấn đề với chúng tôi là giữ vững sự an toàn ở hệ thống phòng ngự, rất cần tính chắc chắc và tập trung. Tiếp đến là cần vượt qua yếu tố tâm lý mỗi khi gặp Thái Lan”. 

Thái Lan – Việt Nam: Bài toán tâm lý (17g, ngày 8-4, VTVCab THTT) ảnh 1 Thịnh Phát đang có phong độ ổn định trong các trận vừa qua

 Thực sự thì futsal Việt Nam đã có nhiều thay đổi trong thời gian qua, nhiều gương mặt trẻ đã dần trở thành trụ cột của đội tuyển hiện nay, và nhất là chiến tích vào VCK World Cup vừa qua sẽ khích lệ mạnh mẽ sự tự tin của họ khi gặp Thái Lan. Những Châu Đoàn Phát, Nha Gia Hưng, Nguyễn Văn Hiếu hay Thịnh Phát đang “bay” trong đội hình Việt Nam với phong độ cao, họ cũng chính là những “nhân tố lạ” với Thái Lan. Thế nên, một thế trận cởi mở, và chìa khóa sẽ nằm ở sự tỏa sáng, tận dụng tốt cơ hội của các tay săn bàn.

 Thái Lan vốn cũng đang trong giai đoạn chuyển đổi lực lượng, họ cũng không còn là đội quá mạnh ở khu vực Đông Nam Á như mới đây bị Indonesia cầm hòa và chật vật thắng Malaysia ở vòng bảng. Không còn mạnh như 2-3 năm trước, nhưng sức mạnh từ nội lực, tính kế thừa của futsal Thái Lan là điều mà nhiều nơi khác phải kiêng dè. Liệu lần này, Việt Nam có làm nên chuyện khi trận đấu diễn ran gay tại Bangkok và dĩ nhiên là trước áp lực rát lớn từ các khán đài?

Thái Lan – Việt Nam: Bài toán tâm lý (17g, ngày 8-4, VTVCab THTT) ảnh 2

 Chi tiết khá thú vị khi trong trận này, HLV Phạm Minh Giang sẽ tái ngộ lại ông Carlos Cesar Nunes, người đang dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. Ông Nunes vốn có kỷ niệm buồn với HLV Phạm Minh Giang khi năm 2019, CLB Al Rayyan (Qatar) do ông dẫn dắt đã thua CLB Thái Sơn Nam 5-1 tại giải futsal các CLB châu Á. Trận thua khiến Rayyan bị loại ngay từ vòng bảng, còn ông Nunes cũng bị thanh lý hợp đồng ngay sau đó.

Tin cùng chuyên mục