Thái Lan vào vòng 1/8, Ấn Độ bị loại

Hai trận đấu cuối cùng của bảng A diễn ra vào tối 14-1 đã xác định được chủ nhân của 2 tấm vé trực tiếp vào vòng 1/8 là chủ nhà UAE và Thái Lan, trong khi đó Ấn Độ đã bất ngờ bị loại.

Thái Lan đã ngược dòng giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: Siamsport
Thái Lan đã ngược dòng giành vé vào vòng 1/8. Ảnh: Siamsport

Ở trận đấu mang ý nghĩa quyết định giành vé đi tiếp, Thái Lan đã tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu và điều quan trọng là các cầu thủ thi đấu với tinh thần quả cảm như trong cuộc so tài với Bahrain mới đây.

Dù vậy, ngay ở phút thứ 7, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước 1-0 sau pha phối hợp tấn công nhanh. Khởi đầu là cú dứt điểm của Al Hamadi đưa bóng trúng xà ngang, ngay sau đó Mabkhout đã đánh đầu bồi vào góc cao khung thành ghi bàn cho UAE.

Bàn thắng dẫn trước đã giúp UAE lên tinh thần và thi đấu mạch lạc hơn, trong khi Thái Lan không còn con đường nào khác là phải dâng cao để tìm bàn gỡ nhằm tránh nguy cơ ra về sớm. Họ đã tạo được nhiều pha nguy hiểm nhưng đều không có bàn thắng nào được ghi, thậm chí phút 29, Thái Lan gặp tổn thất khi trung vệ Mika bị chấn thương phải rời sân.

Đến phút 41, Thái Lan đã có được bàn gỡ hòa. Từ đường chuyền của Chanathip được kết thúc bằng pha xử lý bóng cận thành của Thitipan ghi bàn đưa trận đấu về lại vạch xuất phát với tỷ số 1-1. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Trong khi đó ở trận diễn ra cùng giờ, Bahrain đã thắng Ấn Độ với tỷ số 1-0.

Bảng A kết thúc với ngôi đầu thuộc về UAE khi đạt 5 điểm. Hai đội Thái Lan và Bahrain có cùng 4 điểm, nhưng Thái Lan xếp trên nhờ hơn trong đối đầu để giành vé thứ nhì của bảng này đi tiếp. Với 4 điểm trong tay, Bahrain cũng chắc suất đi tiếp ở nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Tin cùng chuyên mục