Thái Lan trở thành cựu vô địch

Trận bán kết 1 diễn ra vào tối 5-12 đã khép lại với kết quả đầy bất ngờ khi Malaysia đã cầm hòa Thái Lan với tỷ số 2-2 trong cuộc so tài kịch tính trên sân Rajamangala (Bangkok). Tỷ số vừa đủ để biến Thái Lan trở thành nhà cựu vô địch của AFF Cup. 

Thái Lan bất ngờ bị loại khi bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà
Thái Lan bất ngờ bị loại khi bị cầm hòa 2-2 trên sân nhà

Cả hai đội nhập cuộc với đội hình mạnh nhất, trong đó cặp bài trùng Kraison - Supachai đã liên tục khuấy đảo vòng 16m50 của Malaysia. Đến phút 21, Thái Lan đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ đánh đầu cận thành của Puangchang, thủ môn Marlias đẩy bóng trúng hậu vệ Irfan đi vào lưới.

Nhưng không lâu sau, vào phút 29, Malaysia đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú sút của Safari. Thái Lan một lần nữa vươn lên dẫn bàn sau pha lập công của Pansa vào phút 63. Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn khi Malaysia đẩy cao đội hình tấn công và có bàn gỡ 2-2 vào phút 71 sau cú sút cận thành của Tahala.

Kịch tính xảy ra vào phút 90 (+5) khi hậu vệ Syhami để bóng chạm tay trong vòng 16m50, Thái Lan được hưởng quả đá phạt 11m. Tuy nhiên, chân sút hàng đầu của đội chủ nhà là Adisak lại sút bóng vọt xà. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2 và Malaysia giành vé đi tiếp nhờ vào luật bàn thắng trên sân khách.

Tin cùng chuyên mục