Thái Lan thua đậm Kazakhstan, Đông Nam Á chia tay Futsal World Cup 2021

Trái ngược sự cố gắng của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với Nga, Thái Lan dễ dàng chịu trận và nhận thất bại chung cuộc 0-7 trước Kazakhstan thuộc vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 vào tối 23-9.
Thái Lan chia tay Futsal World Cup 2021 bằng thất bại 0-7 trước Kazakhstan. Ảnh: GETTY
Thái Lan chia tay Futsal World Cup 2021 bằng thất bại 0-7 trước Kazakhstan. Ảnh: GETTY

Theo dõi thất bại sát nút 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Nga vào tối qua, giới mộ điệu kỳ vọng Thái Lan sẽ có trận cầu hấp dẫn trước Kazakhstan - bởi đẳng cấp giữa hai đội tuyển không có nhiều chênh lệch nếu xét cặp đấu giữa Việt Nam và Nga. Tuy nhiên, trận đấu kết thúc với nỗi thất vọng rất lớn dành cho người Thái. 

Sai lầm chiến thuật vì muốn chơi đôi công, bên cạnh tinh thần không vững vàng đã khiến đại diện đến từ Đông Nam Á nhận thất bại chung cuộc 0-7. Kazakhstan giải quyết trận đấu chỉ trong 4 phút đầu tiên với 2 bàn thắng được thực hiện bởi Tursagulov và Douglas. Trong đó, cú pha bắt volley cực nhanh từ khoảng cách 10m của Douglas xứng đáng trở thành một trong những pha lập công đẹp nhất giải đấu. 

Thái Lan thua đậm Kazakhstan, Đông Nam Á chia tay Futsal World Cup 2021 ảnh 1 Tấm thẻ vàng mà đội trưởng Kritsada phải nhận thể hiện sự bế tắc của Thái Lan
Hai bàn thua sớm khiến con tính của Thái Lan phá sản. Người Thái rối bời trước sự chủ động đến từ các cầu thủ Kazakhstan. Bằng chứng với tình huống phản lưới nhà của Chaivat để giáp tiếp giúp đối thủ có bàn thắng thứ 3 vào cuối hiệp 1. Sang hiệp đấu còn lại, đại diện đến từ Đông Nam Á buông xuôi, và phải nhận thêm bốn bàn thua. Lần lượt Taynan, Nurgozhin, Knaub và đặc biệt thủ môn Higuita điền tên lên bảng tỉ số để ấn định chiến thắng đậm 7-0 cho thầy trò HLV Paulo Figueroa.
Thái Lan thua đậm Kazakhstan, Đông Nam Á chia tay Futsal World Cup 2021 ảnh 2 Niềm vui của các cầu thủ Kazakhstan, đặc biệt với thủ môn Higuita khi có bàn thắng vào lưới Thái Lan
Kazakhstan lọt vào vòng tứ kết và đối thủ tiếp theo của họ là đội thắng trong cặp đấu giữa Uzbekistan và Iran. Trong khi Thái Lan chia tay Futsal World Cup 2021 bằng một trận cầu thảm bại, trái ngược với niềm vui của đội tuyển Việt Nam sau trận đấu với Nga. Khả năng cao sau giải đấu trên đất Lithuania, Futsal Thái Lan sẽ nói lời tạm biệt với thế hệ vàng như Jirawat, Kritsada và Suphawut. 

Lần lượt hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan đã dừng bước ở vòng 1/8, đồng thời đánh dấu futsal Đông Nam Á “sạch bóng” ở Futsal World Cup 2021.

Tin cùng chuyên mục