Thái Lan tái đấu với tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30

Chiến thắng sát nút 1-0 trước Myanmar ở trận bán kết vào tối 5-12 giúp đội tuyển xứ chùa Vàng lọt vào trận đấu cuối cùng của môn bóng đá nữ SEA Games 30 gặp lại tuyển nữ Việt Nam. 

Khuất phục Myanmar, Thái Lan tái ngộ Việt Nam ở trận chung kết. Ảnh: FAT
Khuất phục Myanmar, Thái Lan tái ngộ Việt Nam ở trận chung kết. Ảnh: FAT

Để giành tấm vé góp mặt ở trận chung kết, các cô gái Thái Lan vừa trải qua 90 phút đầy nghẹt thở trước Myanmar. Dù cho “Voi chiến” đã làm chủ suốt cả trận đấu. Các đường lên bóng đến từ nhà á quân SEA Games 2017 luôn đặt cầu môn của thủ thành Mya Phoo Ngon vào thế báo động.

Thế nhưng  việc các học trò HLV Naruphol Kaenson quá phung phí cơ hội có được, bên cạnh sự chắc chắn đến từ hàng thủ Myanmar khiến 45 phút đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kịch bản ở hiệp đấu còn lại không có gì thay đổi. Thái Lan ngày càng gia tăng sức ép tấn công về phía Myanmar. Liên tục các đường triển khai bóng đầy tốc độ ở hai cánh, trung lộ và thậm chí cả sút xa được đội bóng áo vàng thực hiện.

Chiều ngược lại, các cơ hội được Myanmar tạo ra không thật sự rõ ràng. Sự yếu ớt ở mặt trận tấn công khiến đoàn quân áo trắng bị đối thủ đẩy sâu về phần sân nhà.

Thái Lan tái đấu với tuyển nữ Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30 ảnh 1 Niềm vui của các cô gái Thái Lan sau trận đấu
Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của người Thái cuối cùng được đền đáp. Một đường tấn công bài bản của đội tuyển xứ chùa Vàng ở phút 77, bóng đến chân Orapin Waenngoen. Nhận thấy khoảng trống trước mặt, số 15 của Thái Lan thực hiện pha dứt điểm quyết đoán ngoài vòng 16m50 làm tung tưới Myanmar.

Đó cũng là bàn thắng duy nhất giúp Thái Lan giành tấm vé góp mặt ở trận chung kết để tái đấu với tuyển nữ Việt Nam. Trận cầu được diễn ra vào 19h giờ tối 8-12 trên sân Rizal Memorial.

Cũng tại vòng đấu bảng, hai đội tuyển đã cầm hòa nhau với tỉ số 1-1. Trận đấu mà thầy trò HLV Mai Đức Chung dẫn điểm cuối hiệp 1 với pha lập công của Dương Thị Vân. Nhưng Taneekarn Dangda đã giữ lại 1 điểm quý giá cho người Thái.

Tin cùng chuyên mục