Thái Lan - Saudi Arabia: Chủ nhà đứng trước cơ hội vào bán kết

Lọt vào tứ kết giải U23 châu Á 2020 với tư cách là đội xếp thứ nhì ở bảng A, thầy trò HLV Nishino sẽ chạm trán với đội đứng đầu bảng B là Saudi Arabia trong trận tứ kết đầu tiên diễn ra vào lúc 17h15 ngày mai (18-1).

Thái Lan đứng trước cơ hội làm nên lịch sử
Thái Lan đứng trước cơ hội làm nên lịch sử

Trong quá khứ thành tích tốt nhất của Saudi Arabia là giành ngôi á quân ở giải U23 châu Á lần đầu tiên (năm 2013). Năm nay, đội bóng Tây Á này đang rất muốn tái lập hoặc vượt thành tích đó.

Tuy nhiên thực tế cho thấy đội bóng này chưa thể hiện được sức mạnh kể từ đầu giải. Trong 3 trận ở vòng bảng, đội bóng Tây Á này chỉ ghi được có 3 bàn thắng. Trong trận ra quân, Saudi Arabia chỉ giành chiến thắng nhờ sai lầm cá nhân của hậu vệ Nhật Bản. Còn ở trận cuối cùng với Syria, đội bóng của HLV Saad Al-Shehri cũng chỉ chắc chắn giành vé đi tiếp nhờ bàn thắng ở phút 80 của Firas Albirakan.

Trong khi đó, Thái Lan có lối chơi khá tương đồng với Nhật Bản - đội bóng tuy thua ngược 1-2 nhưng hoàn toàn áp đảo trước Saudi Arabia trong trận ra quân (kiểm soát bóng lên tới 66%). Đội bóng xứ sở Chùa Vàng cũng đang được dẫn dắt bởi 1 HLV đến từ xứ sở mặt trời mọc. Vì thế nếu tiếp tục trau dồi nhuần nhuyễn lối chơi hiện có, kết hợp với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, Thái Lan hoàn toàn có thể tạo ra được một thế trận lấn lướt trước đội khách.

Thái Lan - Saudi Arabia: Chủ nhà đứng trước cơ hội vào bán kết ảnh 1 HLV Nishino
Khi đó, chỉ cần tận dụng tốt thời cơ giống như ở trận ra quân gặp Bahrain, đội chủ nhà với những tuyển thủ quốc gia chất lượng trong đội hình như Suphanat, Supachai, Supachok hoàn toàn đủ sức vượt qua Saudi Arabia để tiến vào bán kết.

Tại giải năm nay, niềm hy vọng lớn nhất của Thái Lan đang được đặt vào cầu thủ chạy cánh Jaroensak Wonggorn - cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với thành tích ghi được 3 bàn, ngang bằng thành tích của Mohammed Nassif (Iraq).

Nếu cứ chơi như trận gặp Bahrain, có thể tin Thái Lan sẽ là đội đầu tiên giành vé lọt vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục