Thái Lan - Saudi Arabia 0-1: Đông Nam Á vắng bóng ở bán kết

Niềm hy vọng cuối cùng của bóng đá Đông Nam Á là Thái Lan đã không thể làm nên chuyện khi để thua Saudi Arabia 0-1 ở trận tứ kết đầu tiên của VCK U23 châu Á 2020 diễn ra vào chiều 18-1.

UAE chiến thắng nhờ vào bản lĩnh kinh nghiệm. Ảnh: AFC
UAE chiến thắng nhờ vào bản lĩnh kinh nghiệm. Ảnh: AFC

Diễn biến trong 90 phút tranh tài cho thấy đây là chiến thắng xứng đáng của Saudi Arabia khi họ mới là đội làm chủ trận đấu. Điều mà Thái Lan không phục có lẽ chính ở bàn thua duy nhất từ chấm phạt 11m gây nhiều tranh cãi. 

Hiệp 1 kết thúc bất phân thắng bại, không bên nào ghi được bàn thắng trong thế chủ động thuộc về Saudi Arabia. Thái Lan dù rất nỗ lực nhưng cơ hội của họ không nhiều, một phần là do tâm lý thi đấu quá căng nên ảnh hưởng đến các pha phối hợp sau cùng. 

Vào cuối trận, từ pha tấn công nhanh của Saudi Arabia, hậu vệ Soorawit có động tác truy cản kéo áo Al Hamddan từ ngoài vòng cấm, rồi tiếp tục dùng chân truy cản khi Al Hamddan đi bóng vào khu vực 16m50.

Ban đầu trọng tài Al-Kaf cho Saudi Arabia hưởng quả đá phạt ở ngoài vòng 16m50. Nhưng từ phản ứng của đội Saudi Arabia và sau khi tham khảo VAR, ông thay đổi quyết định, thổi phạt đền.

Lúc này đến lượt Thái Lan phản ứng, nhưng không thay đổi được quyết định trên. Cũng chính Al Hamddan thực hiện quả 11m và cú sút như... đại bác của cầu thủ này đưa bóng đập xà vào lưới, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. 

Thua trận này Thái Lan lỡ hẹn với mục tiêu Olympic Tokyo 2020 và ngay cả HLV  Nishino cũng chưa tạo dấu ấn gì về thành tích kể từ khi tiếp nhận ghế HLV trưởng đội Thái Lan. 

Tin cùng chuyên mục