Thái Lan muốn dự World Cup cần phải đánh bại Việt Nam

HLV Kiatisuk Senamuang nhấn mạnh đội tuyển Việt Nam là một trong những đối thủ Đông Nam Á của Thái Lan cần đánh bại nếu muốn nghĩ đến chuyện góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

HLV Kiatisak
HLV Kiatisak

Tờ Siam Sport (Thái Lan) tối 30-4 dẫn lời phỏng vấn của huyền thoại bóng đá nước này: “Đối với tôi, bóng đá Thái Lan cần làm gì để tiến gần hơn World Cup? Đầu tiên là phải giành chiến thắng các đối thủ ở Đông Nam Á. Để không nhận sự nghi ngờ, chúng ta phải thắng tuyệt đối”.

Cựu thuyền trưởng đội tuyển Thái Lan nhấn mạnh: “Không chỉ thắng Việt Nam mà điều quan trọng là phải thắng từ cấp độ đội tuyển trẻ đến quốc gia. Điều đó có nghĩa trong tương lai khi 2 đội gặp lại nhau, chúng ta sẽ đánh bại họ để dần chuyển sang đẳng cấp châu Á”.

“Zico Thái” khẳng định nếu Thái Lan ở cấp độ khu vực vẫn duy trì phong độ thắng, thua bất thường như hiện tại thì không dễ dàng để nghĩ đến chuyện tiến xa ở các đấu trường.

Lời phát biểu của “Zico Thái” có ý nhắm vào HLV đội tuyển Thái Lan hiện tại là Akira Nishino. Cụ thể ông thầy Nhật Bản chỉ có thể 3 lần cầm hòa các đội tuyển Việt Nam - 2 trận thuộc vòng loại World Cup 2022 và 1 lần ở SEA Games 2019. Với điều tương tự, HLV Kiatisuk giành tỉ lệ chiến thắng đến 100%.

Thái Lan muốn dự World Cup cần phải đánh bại Việt Nam ảnh 1 "Zico Thái" khi còn dẫn dắt đội tuyển Thái Lan
Tại bảng G - vòng loại thứ hai World Cup 2022, đội tuyển Thái Lan của HLV Akira Nishino tạm thời xếp hạng ba với 8 điểm, đứng sau đội tuyển Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm). Vậy nên thầy trò ông Nishino cần phải cố gắng nhiều hơn nữa nếu muốn tái lập thành tích của HLV Kiatisuk từng gặt hái được cách đây 4 năm.

Đây là cũng là điều mà Kiatisuk muốn gửi gắm đến đội quân của ông Nishino ở chặn đường quan trọng sắp đến, cụ thể hơn là các trận đấu lượt về thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Kiatisuk là một trong những HLV giàu thành tích bậc nhất của bóng đá xứ chùa Vàng trong thập kỷ vừa qua. “Zico Thái” cùng đội tuyển quốc gia Thái Lan xưng vương ở AFF Cup 2014 và 2016, lọt đến vòng loại cuối cùng World Cup 2018 - khu vực châu Á, đưa đội tuyển U23 Thái Lan giành tấm HCV SEA Games 2013 và một năm sau lọt vào bán kết ASIAD 2014.

Tin cùng chuyên mục