Thái Lan mời đội tuyển futsal Việt Nam sang đá giao hữu

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã gởi thư mời đội tuyển futsal Việt Nam tham dự Giải giao hữu quốc tế Thai’s Five 2021 vào giữa tháng 5.

Giải sẽ là cơ hội cho ĐT Futsal Việt Nam rà soát đội hình
Giải sẽ là cơ hội cho ĐT Futsal Việt Nam rà soát đội hình

Bên cạnh Việt Nam, FAT dự kiến mời thêm 6 đội tuyển futsal quốc gia khác để chia thành hai bảng thi đấu và chọn ra bốn đội xếp nhất, nhì mỗi bảng lọt vào bán kết, tranh hạng ba và chung kết. Bảng danh sách trong 6 đội tuyển khách mời khác được FAT nhắm đến có Tây Ban Nha, Brazil, Iran và Nhật Bản, đây là những đội tuyển futsal mạnh của Thế giới.

Giải giao hữu quốc tế Thai’ Five 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 18 đến 23-5 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Tuy nhiên, FAT vẫn chưa chính thức công bố 7 đội khách mời bởi hạn chót để các đội tuyển futsal xác nhận lời mời vào ngày 12-3. Được biết, FAT sẽ “đài thọ” mọi chi phí cho các đội tuyển khi sang Thái Lan tham dự Giải đấu.

Thái Lan mời đội tuyển futsal Việt Nam sang đá giao hữu ảnh 1 Cuộc đối đầu gần nhất giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển futsal Tây Ban Nha
Ngược lại, các khách mời tự túc vé máy bay khứ hồi và yêu cầu trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh vào xứ chùa Vàng phải cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 của các thành viên trong đoàn. Các đội bóng phải thực hiện cách ly 4 ngày trong khách sạn nhưng vẫn được đến sân tập luyện, thi đấu trong trạng thái hạn chế tiếp xúc nhất có thể.         

Tuy nhiên, rào cản lớn nhất của đội tuyển là khó tìm được đường bay sang Thái Lan trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hết sức khó lường.

Thai’s Five sẽ là giải đấu cực kỳ chất lượng, đồng thời là cơ hội để đội tuyển futsal Việt Nam có dịp được cọ xát với những “ông lớn” của thế giới trước khi tham dự FIFA Futsal World Cup 2021 dự kiến diễn ra tại Lithuania vào giữa tháng 9 nếu may mắn nhận được sự đặt quyền từ AFC (Liên đoàn Bóng đá châu Á).         

Thái Lan mời đội tuyển futsal Việt Nam sang đá giao hữu ảnh 2 Giải còn là dịp để Việt Nam và Thái Lan khởi động trước VCK giải futsal châu Á 2020 (dời sang năm 2021)
Với việc Giải futsal châu Á, đồng thời vòng loại FIFA Futsal World Cup 2021 đã bị hủy bỏ, AFC đang tính đến hai phương án xét tuyển để chọn ra 5 đội tuyển đại diện AFC tham dự FIFA Futsal World Cup 2021.

Phương án 1, tính điểm các đội tuyển futsal dựa vào kết quả 3 mùa giải châu Á gần nhất. Phương án 2, dựa vào bảng xếp hạng FIFA. Nếu tính phương án 1 thì đội tuyển futsal Việt Nam sẽ giành quyền tham dự FIFA Futsal World Cup 2021. Nhưng nếu phương án 2 thì thầy trò HLV Phạm Minh Giang mất cơ hội khi chỉ xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng FIFA. 

Tin cùng chuyên mục