Thái Lan lại lấp lửng khả năng không tham dự AFF Cup 2020

Truyền thông Thái Lan mới đây tiếp tục thông tin LĐBĐ Thái Lan lại tính đến phương án không tham dự AFF Cup 2020, hoặc cử đội U23 của nước này tham dự.

Thái Lan tính đến khả năng dốc sức cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF Cup
Thái Lan tính đến khả năng dốc sức cho vòng loại World Cup 2022. Ảnh: AFF Cup

Trước đó, LĐBĐ châu Á (AFC) và LĐBĐ Thế giới FIFA đã quyết định lùi các trận đấu vòng loại World Cup 2022 sang cuối năm. Điều đó sẽ bị trùng vào thời điểm diễn ra AFF Cup, thế nên những quốc gia đang còn mục tiêu tranh vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 buộc phải tính toán thiệt hơn.

AFF Cup 2020 dự kiến tổ chức từ ngày 23-11 đến 31-12-2020, việc điều chỉnh lịch đang thách thức cho cả Việt Nam, Thái Lan và Malaysia trong kế hoạch tập trung lực lượng tham dự song song 2 giải.  

Với Thái Lan, HLV Akira Nishino chắc chắn tập trung cho vòng loại World Cup 2022. Nếu Thái Lan lấy vé vào vòng loại thứ 3 thì ông sẽ gỡ lại nhiều vấn đề từ những thất bại trước đó. Hẳn nhiên Thái Lan cũng tính đến chuyện “đòi” lại ngôi vương ở AFF Cup, nhưng họ sẽ phải tính toán chi li. Bởi lẽ AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB sẽ không có nghĩa vụ cho cầu thủ về tham dự ĐTQG. Hiện tại, nhiều trụ cột của Thái Lan là Kawit, Bunmathan, Chanathip và Dangda đang thi đấu ở nước ngoài. Mặt khác, Thai-League hiện đang hoãn và khả năng lịch thi đấu của giải này cũng sẽ xáo trộn không ít.

Thái Lan lại lấp lửng khả năng không tham dự AFF Cup 2020 ảnh 1 HLV Akira Nishino
Đó là chưa nói đến việc lịch thi đấu AFF Cup những năm gần đây có sự thay đổi là đá sân nhà – sân khách chứ không tập trung ở 1 quốc gia. Điều đó còn làm cho các tuyển thủ mất sức trong di chuyển cũng như chưa bàn đến chuyện an toàn về dịch bệnh.

Vì lẽ đó mà khả năng Thái Lan cử đội U23 tham dự là rất lớn. Nhất là trong thời gian qua, bóng đá Thái Lan đã mất trắng danh hiệu ở nhiều giải trong khu vực nên việc họ nhân cơ hội này xây dựng lại tuyến trẻ là điều khả thi.

Tin cùng chuyên mục