Thái Lan lại bị Malaysia ‘gieo sầu’

Lượt trận cuối vòng loại bảng J đã kết thúc, Thái Lan nhìn Malaysia giành vé trực tiếp đến VCK U23 châu Á 2022 khi bị cầm hòa với tỷ số 0-0.

Thái Lan và Malaysia bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0. Ảnh: AFC
Thái Lan và Malaysia bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0. Ảnh: AFC

Đến trước trận đấu này, Thái Lan thua Malaysia 2 điểm nên buộc phải thắng mới hy vọng lấy vé trực tiếp đến VCK với vị trí đầu bảng. Trong khi đó Malaysia rộng cửa hơn, họ chỉ cần 1 kết quả hòa khi có phong độ ổn định qua hai trận thắng liên tiếp trước Lào và Mông Cổ.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội cùng nhập cuộc đầy thận trọng. Chính vì thế diễn biến trận đấu ít có pha phóng nguy hiểm trước khung thành của nhau. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỉ số 0-0. Với kết quả này, U22 Malaysia kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, qua đó chính thức ẵm vé dự VCK U23 châu Á 2022.

Theo điều lệ của vòng loại U23 châu Á 2022, 11 đội đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất tại vòng loại U23 châu Á sẽ được dự VCK. Song do các bảng lệch nhau về số đội (3 hoặc 4 đội) nên khi xét thứ hạng các đội nhì bảng (không tính bảng G vì chỉ có 2 đội) để phân định vé vớt thì ở những bảng có 4 đội, kết quả giữa đội thứ 2 và đội thứ 4 trong bảng sẽ không được tính.

Với 5 điểm hiện tại, Thái Lan vẫn rộng cửa để giành vé đi tiếp đến VCK.

Tin cùng chuyên mục