Thái Lan gọi đội quân nhập tịch khủng chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Sáng nay ngày 4-10, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã thông báo danh sách triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu trước thềm AFF Cup với Hong Kong. Đáng chú ý, HLV Milovan Rajevac đã loại rất nhiều cái tên quen thuộc để tạo cơ hội cho các cầu thủ nhập tịch.


Dangda cùng 3 trụ cột khác bất ngờ bị loại
Dangda cùng 3 trụ cột khác bất ngờ bị loại

Để chuẩn bị cho trận giao hữu với Hồng Công (TQ) vào ngày 11-10 tới, HLV Milovan Rajevac đã công bố danh sách triệu tập 23 cầu thủ. Đáng chú ý, ngoài 4 ngôi sao thi đấu ở nước ngoài là Kawin Thamsatchanan, Teerasil Dangda, Chanathip và Bunmathan, những cái tên quen thuộc như Tristian Đỗ, Sarach Yooyen hay Peerapat Notchaiya bất ngờ bị loại.

Theo đó, HLV Rajevac đã phá lệ khi triệu tập khá nhiều cầu thủ nhập tịch đang thi đấu tại Thái League. Trong đó, đáng chú ý nhất là những bổ sung ở hàng hậu vệ với những cái tên như Manuel Bihr, Philip Roller (gốc Đức), hay Marco Ballini, cầu thủ gốc Ý từng tham dự ASIAD 18 cùng Olympic Thái Lan. Tất cả hứa hẹn sẽ giúp hàng thủ của Thái Lan mạnh mẽ và vững chắc hơn.

Bên cạnh đó, HLV Rajevac cũng gọi trở lại Chananan Pombuppha, tiền đạo từng được biết đến là người trẻ nhất khoác áo ĐTQG khi mới 18 tuổi 1 tháng 26 ngày ở thời điểm năm 2010. Dù được khoác áo tuyển từ sớm, nhưng tính đến nay Chananan mới chỉ có 2 lần được ra sân thi đấu trong màu áo ĐTQG.

Ở mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1992 đã có những màn trình diễn khá ấn tượng với 8 bàn thắng. Điều đó đã giúp anh lọt vào mắt xanh của ông thầy người Serbia. Chananan sẽ phải cạnh tranh với tiền đạo 19 tuổi Supachai Jaided và Adisak Kraisorn cho một vị trí trên hàng tiền đạo.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan nằm tại bảng B cùng với Indonesia, Singapore, Đông Timor và Phillipines.

Danh sách ĐT Thái Lan chuẩn bị AFF Cup 2018:

Thủ môn: Siwarak Tedsungneon (BRU), Chatchai Butrprom (CRU), Worawut Srisupa (PORT).

Hậu vệ: Manuel Tom Bihr (BU), Mika Chunuansri (BU), Suphan Thongsong (SPFC), Sasalak Haiprakone (BRU), Korakot Wiriyaudomsiri (BRU), Philip Roller (RMFC), Chaloempong Ketkaeo (NRMFC), Marco Ballini (CNHB), Kevin Deeromram (PORT).

Tiền vệ: Anon Amornlerdsak (BG/BRU), Sumanya Purisai (BU), Sanrawat Dechmitr (BU), Pokklao Anan (BU), Thitiphan Puangchand (BG), Tanaboon Kesarat (BG), Nurul Sriyankem (PORT), Pakron Prempak (PORT).

Tiền đạo: Adisak Kraison (MTU), Supachai Jaided (BRU), Chananan Pombuppha (SPFC).

Tin cùng chuyên mục