Thái Lan được treo thưởng khủng trước trận gặp Bahrain

Với hy vọng đội tuyển Thái Lan có thể thi đấu thành công trong 2 trận cuối của vòng bảng Asian Cup 2019, qua đó giành quyền lọt vào vòng đấu knock-out, hôm nay LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có động thái rất tích cực khi treo thưởng số tiền cực lớn nếu thầy trò HLV Sirisak Yodyardthai đánh bại được đội tuyển Bahrain ở lượt trận thứ hai.

Thái Lan bất ngờ để thua đậm 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân
Thái Lan bất ngờ để thua đậm 1-4 trước Ấn Độ ở trận ra quân

Mức thưởng dựa trên cách biệt bàn thắng mà Thái Lan tạo ra với đối thủ. Cụ thể, nếu thắng với cách biệt 1 bàn (các tỉ số như 1-0, 2-1, 3-2...), đội tuyển xứ sở chùa Vàng sẽ nhận 5 triệu bath tiền thưởng (khoảng 3,6 tỉ đồng). Nếu thắng cách biệt 2 bàn, Chanathip và đồng đội sẽ được nhận 10 triệu bath (khoảng 7,2 tỉ đồng). Còn nếu thắng cách biệt 3 bàn trở lên, tiền thưởng sẽlà 15 triệu bath (khoảng 10,8 tỉ đồng).

Nguyên nhân của cách treo thưởng trên là vì đội tuyển Thái Lan đang trắng tay với hiệu số bàn thắng bại là -3 sau lượt trận đầu tiên.Trận thua Ấn Độ với tỷ số 1-4 không chỉ khiến đội tuyển Thái Lan sa sút tinh thần, mà đẩy vào họ vào hiểm cảnh trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp tại bảng A. Họ buộc phải thắng ít nhất 1 trong 2 trận còn lại gặp Bahrain và UAE, rồi mong chờ kết quả thuận lợi đến từ các bảng đấu khác. Trong khi Bahrain và UAE đều có trình độ được đánh giá là nhỉnh hơn so với “Voi chiến”.

 Trong lịch sử tham dự Asian Cup, Thái Lan từng một lần xếp thứ ba chung cuộc từ tận năm... 1972. Kể từ đó, họ góp mặt thêm 5 lần nữa và đều bị loại từ vòng bảng. Với việc Asian Cup mở rộng quy mô từ 16 lên 24 đội và có thêm vòng 1/8, đội tuyển Thái Lan hi vọng sẽ phá dớp và giành được suất vào vòng đấu này.

Tin cùng chuyên mục