Thái Lan đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA

Mới đây, FIFA đã đưa ra cảnh báo sẽ đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thái Lan nếu như không thực hiện đúng quy định của tổ chức cao nhất của bóng đá thế giới

Bóng đá Thái Lan đang trong cuộc khủng hoảng
Bóng đá Thái Lan đang trong cuộc khủng hoảng

Trong thời gian qua, LĐBĐ Thái Lan đã xảy ra tranh chấp trong cuộc bầu cử tân chủ tịch của tổ chức này. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng - ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để loại bỏ chủ tịch hiện tại của FAT -Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách đề cử. Với việc nhờ sự can thiệp của SAT vào cuộc bầu cử sắp tới, LĐBĐ Thái Lan đã vi phạm vào quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), khi cho phép bên thứ 3 tác động tới quá trình tiến hành bầu cử.

Ngay lập tức, FIFA đã đưa ra cảnh báo tới FAT, và yêu cầu họ phải tiến hành cuộc bầu cử như dự kiến ban đầu, nếu không muốn bị đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới.

Thái Lan đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ FIFA ảnh 1 Ông Wowari. Ảnh: Bangkok Post
"Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định về sự can thiệp của bên thứ 3 trong quá trình bầu cử sẽ bị xử phạt rất nặng. Vì vậy, chúng tôi hy vọng LĐBĐ Thái Lan có thể tổ chức bầu cử một cách độc lập vào ngày 12/02/2020 tới đây theo đúng quy định của FIFA. Chúng tôi khuyến khích các bạn thông báo ngay lập tức nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ SAT tới cuộc bầu cử này." – đại diện FIFA cho biết.

Nếu bị đình chỉ tư cách thành viên, bóng đá Thái Lan sẽ bị cấm tham dự tất cả những giải đấu do FIFA tổ chức giống như những gì đã diễn ra với Indonesia năm 2015. Đây có thể xem như một lời cảnh báo của FIFA tới LĐBĐ Thái Lan sau những bất ổn cũng như tranh chấp trong nội bộ của tổ chức này.

Tin cùng chuyên mục