Thái Lan dễ dàng lấy vé đến Lithuania

Các cầu thủ futsal Thái Lan tiếp tục giành chiến thắng cách biệt trước Iraq, lần này là tỷ số 4-0 để giành thắng lợi chung cuộc 11-2 để tiến vào VCK futsal World Cup 2021.

Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau chiến thắng trước Iraq. Ảnh: AFC
Niềm vui của các cầu thủ Thái Lan sau chiến thắng trước Iraq. Ảnh: AFC

Thua nặng ở trận play-off lượt đi buộc Iraq phải đẩy cao đội hình tấn công nhằm hy vọng lật ngược tình thế. Rơi vào tình thế dựa chân tường, không còn gì để mất, đội bóng thuộc khu vực Tây Á đã mở thế trận với lối đá power-play (không có thủ môn) ngay từ đầu trận.

Điều đó đã làm cho trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ đầu. Thái Lan với lực lượng có nhiều kinh nghiệm cùng tâm lý thoải mái đã nhập cuộc tốt hơn. Họ xây dựng sự chắc chắn bên phần sân nhà và chờ cơ hội ra đòn ở những bài phản công nhanh.

Phút thứ 5, đội bóng xứ chùa Tháp đã sớm khơi thông bế tắc với bàn mở tỷ số của thủ quân Krisada. Thế trận chắc chắn được Thái Lan duy trì cho đến khi kết thúc hiệp đấu đầu tiên.

Thái Lan dễ dàng lấy vé đến Lithuania ảnh 1 Iraq quá yếu so với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm của Thái Lan
Sang đầu hiệp 2, Thái Lan tiếp tục có bàn thắng để nhân đôi cách biệt, bàn thắng này như nhấn chìm những hy vọng lật ngược tình thế của Iraq. Phút 23, tận dụng sai lầm của Iraq khi để mất bóng trong pha tấn công, Thái Lan thực hiện pha phản công nhanh và Krisada ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà.

Mất tinh thần sau bàn thua thứ 3, Iraq không còn giữ được ý chí tốt như ở đầu trận và thua bàn thứ 4 ở cuối hiệp 2.

Giành chiến thắng 11-2 chung cuộc, Thái Lan là đội thứ 4 của khu vực châu Á ghi tên ở VCK futsal World Cup 2021 sau Iran, Nhật Bản và Uzbekistan.

Tin cùng chuyên mục