Thái Lan có thể là chủ nhà SEA Games 2019

Quốc gia này đang được xem là ứng viên nặng ký sẽ thay thế Philippines làm chủ nhà SEA Games 2019 nếu được Hội đồng thể thao Đông Nam Á thông qua.
Lần gần nhất Thái Lan làm chủ nhà SEA Games đã cách đây 10 năm.
Lần gần nhất Thái Lan làm chủ nhà SEA Games đã cách đây 10 năm.
Phát biểu mới đây, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Thái Lan – ông Charouck Arirachakaran cho biết, hiện Thái Lan có đủ cơ sở vật chất về thể thao để đáp ứng tổ chức sự kiện lớn như SEA Games. Nếu Philippines chính thức rút lui không làm chủ nhà SEA Games 2019 cũng như không quốc gia nào ứng cử, thì Thái Lan hoàn toàn tổ chức được.
Tháng trước, trước tình hình an ninh chưa được đảm bảo, thể thao Philippines đã thông báo sẽ rút lui không tổ chức SEA Games 2019 dù là chủ nhà đã được quyền đăng cai.
Trong ngày 17 và 18-8 tới tại Malaysia, Hội đồng thể thao Đông Nam Á sẽ họp và lúc đó, Philippines phải có văn bản chính thức xin rút không đăng cai SEA Games 2019, thể thao Thái Lan sẽ xin ý kiến của chính phủ sau đó mới quyết định tham gia làm ứng viên. Lần gần nhất Thái Lan làm chủ nhà một kỳ SEA Games là năm 2007 ở thành phố Nakhon Ratchasima.
Mới đây, quốc gia Singapore cho biết không mặn mà giành quyền đăng cai SEA Games 2019 dù Philippines bỏ cuộc, do đã tổ chức SEA Games 2015 cách đây chưa lâu.
Sau SEA Games 2019, các quốc gia được Hội đồng thể thao Đông Nam Á trao quyền đăng cai SEA Games 2021 và 2023 tiếp theo là Việt Nam và Campuchia.

Tin cùng chuyên mục