Thái Lan bị ‘việt vị’ trước bán kết AFF Cup 2020

HLV Mano Polking cùng các học trò đến dự khán trận đấu giữa Indonesia - Malaysia, nhưng cuối cùng Việt Nam mới là đối thủ của họ ở bán kết AFF Cup 2020.

HLV Mano Poking đi xem trận Indonesia - Malaysia
HLV Mano Poking đi xem trận Indonesia - Malaysia

Việc dự khán đối thủ thi đấu là bước quan trọng nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho mỗi trận đấu. Vì bảng A kết thúc trước một ngày nên Thái Lan - đội tuyển đứng đầu bảng đấu này đầy thoải mái đến SVĐ quốc gia Singapore để theo dõi cặp đấu giữa Indonesia - Malaysia. Thậm chí, HLV Polking còn đưa các học trò đến sân xem trận “chung kết” của bảng B, thay vì cùng trợ lý Viegas Luis đi theo dõi trận hòa 0-0 của Việt Nam trước Indonesia ở lượt trận thứ 4.

Việc ông Polking và học trò đi xem trận Indonesia - Malaysia vì nghĩ một trong 2 đội tuyển này khả năng cao trở thành đối thủ của họ ở bán kết AFF Cup 2020. Còn ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Bishan, Việt Nam không gặp nhiều khó khăn để thắng với tỉ số cách biệt trước Campuchia sớm đã bị loại. Tuy nhiên, con tính của đội tuyển xứ Vàng chỉ đúng được một nửa.

Thái Lan bị ‘việt vị’ trước bán kết AFF Cup 2020 ảnh 1 HLV Polking (bên trái, khoanh đỏ) dự khán trận Việt Nam - Indonesia
Thầy trò HLV Park Hang-seo dễ dàng thắng đậm Campuchia đến 4 bàn không gỡ. Nhưng trận đấu còn lại kết thúc với chiến thắng bất ngờ 4-1 của Indonesia trước Malaysia. Điều này trái với dự đoán về trận “chung kết” sẽ đầy kịch tính và hấp dẫn. Kết thúc bảng B, Indonesia và Việt Nam cùng có 10 điểm. Tuy nhiên, đội tuyển xứ Vạn đảo xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ và tạo nên trận “chung kết” sớm giữa Việt Nam và Thái Lan ở bán kết. Trận bán kết còn lại giữa Indonesia và Singapore.

Xảy ra biến cố vào tối 19-12 có thể là điều mà HLV Mano Polking cùng cộng sự không tính đến. Nhà cầm quân mang 2 quốc tịch Brazil/Đức từng đưa ra dự đoán: “Việt Nam sẽ nhất bảng B, và có thể Indonesia hoặc Malaysia sẽ gặp chúng tôi ở bán kết”. Nhưng không nhờ ông Polking đã bị “việt vị”.

Theo lịch thi đấu, Việt Nam chơi trận bán kết lượt đi với Thái Lan (đứng đầu bảng A) vào ngày 23-12. Sau đó ba ngày, hai đội tuyển tái đấu ở trận lượt về. Trong khi trận bán kết còn lại giữa Indonesia và Singapore diễn ra vào ngày 22-12 và 25-12. Vì cùng thi đấu trên SVĐ quốc gia Singapore nên 2 cặp bán kết không áp dụng luật bàn thắng sân nhà - sân khách.

Tin cùng chuyên mục