Thạch Kim Tuấn lại trắng tay rời Olympic

Niềm hy vọng huy chương của thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 là lực sĩ Thạch Kim Tuấn đã bất thành trong ngày thi đấu đầy quan trọng.
Thạch Kim Tuấn không được tính thành tích ở hạng cân 61kg nam vì thất bại trong cả 3 lần cử đẩy. Ảnh: Getty
Thạch Kim Tuấn không được tính thành tích ở hạng cân 61kg nam vì thất bại trong cả 3 lần cử đẩy. Ảnh: Getty

Cả Đoàn thể thao Việt Nam đều có mặt tại nhà tranh tài cử tạ trong chiều 25-7 theo giờ địa phương để chờ một tin vui trong môn cử tạ ở hạng 61kg nam. Thạch Kim Tuấn đã bước ra tranh tài cùng nhóm lực sĩ tốt nhất thế giới của nội dung trên để tìm thành tích cao nhất ở Olympic nhưng không thành công.

Tuấn được đăng ký sơ bộ mức 128kg ở cử giật khởi đầu tuy nhiên khi thi đấu chính thức, lực sĩ của Việt Nam chỉ có mức tạ 126kg. Trong lần giật đầu, Thạch Kim Tuấn rớt tạ không đạt kết quả. Lần thứ 2, Tuấn nỗ lực lấy lại sự bình tính và nâng thành công mức tạ 126kg tuy nhiên ở lần thứ 3 khi tố lên 130kg thì tuyển thủ của Việt Nam bất thành. 
Lượt cử đẩy thực hiện ngay sau đó đã không mang lại thành tích như ý cho cử tạ Việt Nam.

Thạch Kim Tuấn khởi đầu bằng mức 150kg nhưng rơi tạ. Trong lần thứ 2, Kim Tuấn tiếp tục giữ số cân tạ nhưng không thể nâng thành công. Tại đợt nâng cuối, Kim Tuấn tố lên 153kg và nâng được tạ nhưng kết quả không được công nhận do phạm lỗi kỹ thuật. Mất kết quả cử đẩy, Thạch Kim Tuấn không có thành tích tổng cũng như kết quả chung cuộc tại hạng 61kg ở Olympic Tokyo 2020.

Năm năm trước, Thạch Kim Tuấn cũng được chờ đợi giành huy chương tại Olympic Rio de Janeiro (Brazil) 2016 nhưng bị "tạ đè" và không đạt kết quả tổng tương tự như tại Tokyo lần này. 

Trước khi Đoàn thể thao Việt Nam lên đường thi đấu, giới chuyên môn và lãnh đạo Tổng cục TDTT đánh giá cao ở khả năng tranh huy chương tại nội dung 61kg của cử tạ nam nhưng bây giờ kết quả không như mong đợi. Tuy nhiên, khi thể hiện cuộc đấu tại Tokyo, Thạch Kim Tuấn cho thấy 2 cầu vai phải dán băng giảm đau để tránh bị chấn thương ảnh hưởng nên đây cũng là một phần khiến lực sĩ của TPHCM không đạt phong độ sung sức nhất. 

Có điều đáng quan tâm là trong vòng loại Olympic vào tháng 4, Thạch Kim Tuấn đã rơi tạ không thành công nhưng sau 3 tháng, tuyển thủ của Việt Nam vẫn lặp lại vấn đề tương tự ở cuộc đấu quan trọng ngay tại Nhật Bản.

Tin cùng chuyên mục