Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng

Võ sĩ người Mỹ - “Bud” Terence Crawford - tiếp tục thi đấu thành công sau 2 năm “phi thăng” hạng bán trung. Võ sĩ từng “nhất thống giang hồ” làng quyền hạng dưới bán trung từ hồi năm 2017, cũng từng thắng đai WBO hạng nhẹ, đã có trận bảo vệ thành công đai bán trung WBO lần thứ 5, sau khi đánh cho đối thủ “Showtime” Shawn Porter sính vính, khiến góc đài của võ sĩ này phải tung khăn trắng đầu hàng ở hiệp 10…

Khoảnh khắc Crawford đấm knock-down Porter
Khoảnh khắc Crawford đấm knock-down Porter

Đây là trận toàn thắng thứ 38 trong sự nghiệp nức tiếng của võ sĩ quê ở Nebraska (trong đó có đến 29 chiến thắng bằng KO hoặc là KO kỹ thuật). Trước khi thượng đài, “Showtime” dù có kinh nghiệm 11 năm lăn lộn ở làng quyền hạng bán trung, vẫn bị đánh giá thấp hơn Crawford.

Đơn giản vì anh này vừa để thua Errol Spence Jr và đánh mất đai WBC hôm 28-9-2019. Trước đó thì, “Showtime” cũng thường để thua ở các trận tranh đai - bảo vệ đai cực kỳ quan trọng, như để thua Kell Brook (hồi năm 2014) hay để thua cả Keith Thurman (hồi năm 2016).

Tuy vậy, cái cách mà Porter để thua vẫn khiến người ta bị sốc. Trong quãng thời gian nửa đầu trận đấu, cả 2 võ sĩ đều trao đổi những đường quyền lợi hại khiến đối thủ phải chùn chân.

Tuy nhiên, từ thời điểm đó trở đi, Crawford bắt đầu đấm trúng Porter nhiều hơn, với những đường quyền khéo léo và hiểm hóc hơn. Đầu hiệp 10, Crawford đấm trúng đầu của Porter bằng một cú quyền trái, khiến Porter ngã xuống, chịu knock-down. Khi trọng tài bắt đầu đếm đến 7, 8 thì “Showtime” đã có thể… gượng dậy được!

Khi đó, “Showtime” thoát khỏi tình huống KO, nhưng anh lại không ổn một chút nào. Nhận thấy đối thủ còn đang choáng váng, Crawford lao ngay vào tung ra “liên hoàn 3 quyền”, với cú móc trái khiến Porter mất thăng bằng ngã xuống sàn đài, chịu knock-down lần thứ 2.

Trọng tài đã đến sát bên của võ sĩ quê ở Cleveland, hỏi rằng liệu anh này có thể tiếp tục được hay không? Porter trả lời: “Có!” đầy dứt khoát. Nhưng ở góc đài của Porter, cha và HLV của anh quyết định tung khăn trắng đầu hàng. Porter thể hiện thái độ rất là tức giận.

Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng ảnh 1 Thái độ đầy tức giận của Porter
Crawford đã chiến thắng đầy xứng đáng. Ngay lập tức, “Bud” réo tên “The Truth” Spence Jr, người cũng đến sàn đài Michelob Ultra Arena để dự khán trận đấu: “Spence đã ở đây xem trận đấu của tôi? Cậu nhóc đó nói cậu ấy không bao giờ đến xem tôi chiến đấu nhưng giờ lại như vậy. Các bạn đã thấy những gì tôi làm so sánh với những gì anh ta làm chống lại Porter rồi chứ"
"Hiện tại thì, hãy chờ đã, vấn đề của tôi là: “Ai là số 1 ở làng quyền hạng bán trung vào lúc này?”. Các bạn biết tôi muốn có ai. Tôi đã gọi tên anh ta cả ngày rồi. Có lẽ đã đến lúc Spence rút đuôi ra khỏi đôi mông của mình và chấp nhận chiến đấu với tôi…”.
Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng ảnh 2 Spence đấu Crawford sẽ là trận đấu được cả làng quyền bán trung chờ đợi
Porter, người không giải thích mình tức giận vì cha kết thúc sớm trận chiến (dù rõ ràng, nếu quyết đánh tiếp, anh vẫn sẽ nhận kết quả thua KO còn xứng đáng hơn nữa) hay vì chợt nhận ra năng lực “có hạn” của bản thân, đã tuyên bố quyết định… treo găng và giải nghệ. Đây là một quyết đình rất thức thời của Porter.
Porter tuyên bố ngay trên sàn đài: “Tôi đã chuẩn bị thông báo quyết định giải nghệ của tôi ngay trong tối nay, dù thắng hay là thua. Tôi sẽ không đánh quyền trở lại nữa. Tôi thông báo tôi sẽ giải nghệ ngay vào lúc này”.
Một só hình ảnh đáng chú ý
Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng ảnh 3
Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng ảnh 4
Terence Crawford: Bảo vệ thành công đai bán trung WBO khi góc đài Shawn Porter tung khăn trắng đầu hàng ảnh 5

Tin cùng chuyên mục