Grigor Dimitrov - Giấc mơ ngọt ngào

Với Grigor Dimitrov, anh đang sống trong một giấc mơ rất ngọt ngào và điều quan trọng nhất chính là, giấc mơ ngọt ngào ấy vẫn đang tiếp diễn mà chưa có dấu hiệu… tỉnh mộng. Lần đầu tiên sau nhiều năm, Dimitrov đang chiến đấu vì danh tiếng của chính bản thân, chứ không còn bị chìm đắm trong cái áp lực do cái danh xưng “Roger Federer mới” mang đến. Nhìn vào Dimitrov, người ta lại nhìn thấy một tài năng trẻ đầy khát khao ngày nào đang cố gắng khẳng định chỗ đứng trong làng quần vợt nam thế giới, không còn bị nhắc đến như kiểu một gã trai ham ăn chơi và thích “săn lùng máy bay bà già” để yêu đương tình ái…

Grand Slam – giấc mơ quá ngọt ngào

Dimitrov đã khởi đầu mùa giải năm nay theo một cách không thể “mộng mơ” hơn. Sau khi đăng quang ngôi vô địch ở Brisbane International với 5 trận đấu toàn thắng, trong đó có 3 chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ cứng cựa thuộc tốp 10 thế giới như là Dominic Thiem (Áo, hạng 8), Milos Raonic (Canada, hạng 3) và Kei Nishikori (Nhật Bản, hạng 5), anh bước đến với Australian Open trong một trạng thái tự tin cao độ và điều đó đã giúp anh phiêu lưu cho đến tận bán kết, trước khi dừng bước trước chính Rafael Nadal, tay vợt sau đó giành ngôi vị á quân, sau 5 ván đấu đầy kịch tính. Đây mới chỉ là lần thứ 2 Dimitrov lọt đến bán kết của đấu trường Grand Slam, nhưng lại là lần đầu tiên kể từ Wimbledon 2014, sau một thời gian dài sa sút phong độ và bị báo giới chỉ trích tan nát.

Grigor Dimitrov (trái) trò chuyện thân tình với Rafael Nadal trên lưới sau trận bán kết Australian Open.

Gần đây, Dimitrov cho biết, anh đang có cảm giác rất tốt, cả về thể lực lẫn trí lực và đang chạm tay, hay chính xác hơn là đang sống trong một giấc mơ tuyệt vời. “Tôi đang sống trong giấc mơ của mình. Tôi đã thắng một số giải đấu, tôi đang chơi với phong độ tuyệt vời. Tôi đang ở giai đoạn giữa của sự nghiệp và đã đặt ra rất nhiều mục tiêu để hướng đến”. Một trong những mục tiêu tối thượng, là đỉnh cao của giấc mơ mà Dimitrov thường mơ mộng, đó chính là đăng quang danh hiệu Grand Slam. Sau chiến tích ở All England Club hồi năm 2014, nhiều người từng nhận định Dimitrov – và Milos Raonic – sẽ là những tay vợt trẻ đầu tiên chạm tay vào chiếc cúp vô địch Grand Slam. Nhận định đó, phần nào khiến Dimitrov và Raonic tỏ ra khinh địch, kết cục, cả 2 anh đã chơi cực tệ trong mùa giải năm sau, mùa giải 2015 và chỉ bắt đầu hồi phục trong mùa giải 2016. Nhưng với những gì mới xảy ra, có lẽ, đã đến lúc Dimitrov đủ niềm tin để nói về mục tiêu giành Grand Slam đình đám.

“Sau trận thua Nadal, tôi đã dựng lại trận đấu đó trong đầu hàng trăm lần và suy nghĩ làm sao để chơi lại trận đấu đó. Tôi muốn tìm ra những phương án tốt hơn, những khả năng thể hiện tốt hơn, sửa lại những sai lầm. Sau đó vài ngày, tôi nhận ra rằng, tôi đã làm mọi thứ có thể, dù có quay trở lại, mọi thứ cũng vẫn là như vậy. Ở bên lưới, Rafa đã nói với tôi rằng, nếu tôi cứ tiếp tục tiến lên theo con đường này, chắc chắn tôi sẽ giành được danh hiệu Grand Slam, xa hơn nữa là ngôi số 1 thế giới. Tôi nghĩ, giấc mơ đó là có thể, đơn giản tôi chỉ cần kiên cường, và kiên định trên con đường đi của mình”.

Nhưng, đó chỉ là vế đầu của giấc mơ tối thượng, vế sau, như chính miệng Dimitrov thừa nhận, đó là mơ ước được đối đầu với Federer ở một trận chung kết Grand Slam, cụ thể là ở Australian Open. Dimitrov thổ lộ khi đang ráo riết chuẩn bị tham gia giải đấu Sofia Open ngay tại quê nhà Bulgaria: “Thắng thắn mà nói, tôi đã rất ngạc nhiên với cái vị thế mà tôi có được trong giai đoạn khởi động mùa giải năm nay, đặc biệt là ở Brisbane, giải đấu đầu tiên khi tôi không hề có ý tưởng nào với chuyện mình sẽ chuẩn bị hay là chơi tốt giống như vậy. Tôi đã có những trận đấu đầy mạnh mẽ ở Australia. Tôi thật sự muốn chơi trận chung kết với Federer ở đó, đó là giấc mơ thật sự của tôi”.

Anh hùng quốc gia trở về nhà

Với chiến tích 2 lần lọt đến bán kết của đấu trường Grand Slam – và là tay vợt người Bulgaria đầu tiên, tính cả nam lẫn nữ, tạo nên kỳ tích này, Dimitrov đang được người dân của “xứ sở hoa hồng” xem như là một người anh hùng. Và người anh hùng quốc gia đó, đã quay trở về nhà để chuẩn bị tham dự giải đấu Sofia Open, giải đấu mà anh được đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch.

Đứng trước viễn cảnh được chơi bóng trước sự chứng kiến của 10 ngàn khán giả Bulgaria và hàng trăm nhà báo đồng hương, Dimitrov vui sướng cho biết: “Thật tuyệt vời. tôi nghĩ, lần cuối cùng tôi thi đấu ở thành phố này là khi tôi còn khá nhỏ, lúc đó, tôi vẫn đang tập luyện để tham gia hệ giải Futures trên sân đất nện. Tôi không có nhiều cơ hội để về nhà thường xuyên. Vì thế, mỗi khi quay về, tôi đều cảm thấy say mê và cuồng nhiệt. Nhưng tôi có thể làm gì, đó là một phần của quần vợt. Không biện minh và giải thích. Tôi ở đây là để chơi bóng. Gia đình của tôi luôn luôn đứng bên cạnh và ủng hộ cho tôi, ngay cả khi tôi chơi không tốt, họ vẫn nghỉ tôi là giỏi nhất. Không gì có thể thay thế cho tình yêu của gia đình bạn. Được chơi bóng ở quê nhà, trước sự chứng kiến của họ, đó là thứ cảm giác bạn chỉ có khi là 1 tay vợt”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục