Đại hội Liên đoàn Quần vợt Việt Nam: Tháng 3 phải hoàn tất

Tháng 3 được xem là thời điểm thay đổi mạnh mẽ với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam vì gần như chắc chắn Đại hội nhiệm kỳ mới sẽ được tổ chức...

Tháng 3 được xem là thời điểm thay đổi mạnh mẽ với Liên đoàn Quần vợt Việt Nam vì gần như chắc chắn Đại hội nhiệm kỳ mới sẽ được tổ chức...

Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam, ông Đoàn Quốc Cường, cho biết trong tuần này lãnh đạo Tổng cục TDTT và bộ môn cùng thành viên Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ làm việc cùng nhau. Cuộc làm việc nhằm chốt hạ ngày tổ chức Liên đoàn nhiệm kỳ mới. Ông Cường chia sẻ thêm: “Về cơ bản nhân sự chủ tịch nhiệm kỳ mới có thể là anh Kỳ (ông Nguyễn Quốc Kỳ). Tuy vậy, tất cả phải theo bầu chọn từ các thành viên tham dự Đại hội thì lúc đó mới có kết quả chính thức và công khai minh bạch nhất”. Ông Kỳ hiện đang là Phó chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn nhiệm kỳ hiện tại.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hùng (ủy viên thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Becamex IDC) được biết tới là một ứng viên tham gia cuộc đua làm chủ tịch liên đoàn quần vợt Việt Nam nhiệm kỳ mới. Tuy vậy, trước khi nghỉ Tết, lãnh đạo Tổng cục TDTT xác nhận, hiện chỉ còn ứng viên duy nhất là ông Kỳ tham gia ứng cử vị trí chủ tịch. Tháng 7 năm ngoái, Ban Chấp hành Liên đoàn đã bỏ phiếu tín nhiệm tìm người thay thế Chủ tịch Nguyễn Danh Thái và lúc đó, ông Nguyễn Quốc Kỳ được 9 trên tổng số 16 phiếu.

Theo giai đoạn làm việc, nhiệm kỳ cũ (nhiệm kỳ 5) đã hết thời gian vào tháng 3 năm 2015. Tức là, nếu Đại hội nhiệm kỳ mới (nhiệm kỳ 6) tổ chức được trong tháng 3 này thì thì sau 2 năm, Liên đoàn quần vợt Việt Nam mới thực hiện được. “Ở cấp quản lý nhà nước, chúng tôi cũng đưa ý kiến để liên đoàn thực hiện nhiệm kỳ đại hội mới theo đúng thời gian. Tuy nhiên, khâu tổ chức vướng mắc nhiều thứ nên tin rằng năm 2017 này sẽ thực hiện được”, ông Cường nói thêm. Đầu năm nay, chủ tịch Liên đoàn quần vợt thế giới tới TPHCM làm việc chuẩn bị đại hội thường niên Liên đoàn Quần vợt thế giới (ITF AGM) năm 2017 (dự kiến diễn ra từ ngày 1 tới 4-8). Bản thân Liên đoàn Quần vợt Việt Nam phải sớm Đại hội của mình để có đội ngũ quản lý mới trước khi làm chủ nhà đại hội của thế giới.

Ông Cường khẳng định việc dùng dằng khiến đại hội nhiệm kỳ mới bị trì hoãn dài ít nhiều từ nội tại sự mâu thuẫn, không bằng lòng nhau giữa các cá nhân. Nhiệm kỳ 5 khi đang hoạt động được nửa giai đoạn, ông Trần Ngọc Lịnh đã rút lui vị trí TTK. Ông Nguyễn Quốc Kỳ sau đó được bầu bổ sung đảm nhiệm vị trí này.

Nhiều cơn “sóng gió” nội bộ Liên đoàn Quần vợt Việt Nam đã đưa ra công luận. Và, tất cả đều bắt nguồn từ những nhà quản lý đồng cấp đưa ra. Chủ tịch Liên đoàn Quần vợt Việt Nam nhiệm kỳ 5 – ông Nguyễn Danh Thái ít xuất hiện. Sau khi có những khiếu kiện, Ban kiểm tra của liên đoàn quần vợt đã làm việc và đưa kết quả xác minh đối với từng thành viên liên quan.

Không ai muốn nội bộ xảy ra bất đồng. Đại hội khi được tổ chức tới đây được chờ mong có nhiều con người có tâm và tầm để làm việc hiệu quả nhất. Hiện Liên đoàn Quần vợt Việt Nam có 11 thành viên thuộc Thường vụ ban chấp hành. Họ là những cá nhân có phiếu bầu rất trọng lượng để quyết định công tác nhân sự.

Phấn đấu giành HCB SEA Games 29

Năm nay, đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ thi đấu SEA Games 29-2017 tại Malaysia. Với những tiến bộ của Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên thì bộ môn có đặt mục tiêu huy chương cá nhân cho quần vợt nam tại Đại hội. Trưởng bộ môn Đoàn Quốc Cường cho biết mục tiêu là phấn đấu có thể giành HCB cá nhân nam. Tuy nhiên, các quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Singapore, Philippines đều có VĐV mạnh nên tay vợt của Việt Nam sẽ không dễ dàng.

NGUYỄN ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục