Davis Cup 2017: Serbia dễ dàng vào tứ kết

Tuyển Serbia với sự góp mặt của cựu số 1 thế giới Novak Djokovic đã dễ dàng giành quyền lọt vào vòng đấu tứ kết của Davis Cup 2017 – World Group.

Davis Cup 2017: Serbia dễ dàng vào tứ kết ảnh 1

Nenad Zimonjic (phải) và  Victor Troicki trong niềm vui vào tứ kết

Chỉ 1 ngày sau khi Victor Troicki và Djokovic giúp tuyển Serbia vượt lên dẫn trước đội tuyển Nga 2-0, bộ đôi Nenad Zimonjic (cũng chính là thủ quân của đội tuyển Serbia) và Troicki đã đánh bại bộ đôi AndreiKuznetsov và Konstantin Kravchuk với điểm số 6-3, 7-6 (7-3), 6-7 (5-7) và 6-4 trong trận đánh đôi, giúp đội chủ nhà tạo ra khoảng cách quá an toàn là 3-0. Kết quả này đã đưa Serbia thẳng tiến vào vòng đấu tứ kết, bất chấp kết quả trong 2 trận đánh đơn còn lại.

“Tôi muốn nói lời cám ơn Victor vì một trận đấu quá tuyệt vời”, thủ quân kiêm HLV trưởng Zimonjic tâm sự sau chiến thắng đưa tuyển Serbia lọt vào tứ kết Davis Cup trong mùa giải thứ 3 liên tiếp, “Tôi cũng chúc mừng anh ấy vì một trận đấu quá hay sau khi đã trải qua 5 tiếng đồng hồ quần thảo trên sân đấu vào hôm thứ sáu. Đây là một thách thức quá lớn lao, ngay cả cho dù Victor là một trong những tay vợt giàu thể lực nhất trong làng quần vợt nam thế giới”.

Cũng giống như tuyển Serbia, tuyển Mỹ đã sớm giành vé vào vòng đấu tứ kết khi vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0 trước ngày thi đấu cuối cùng. Đối mặt với mộ tuyển Thụy Sỹ yếu ớt vì không có cả Roger Federer lẫn Stan Wawrinka, các học trò của ông Jim Courier đã dễ dàng đạt được những kết quả như mong muốn. Jack Sock thắng Marco Chiudinelli 6-4, 6-3, 6-1, đưa tuyển Mỹ dẫn 1-0. John Isner thắng Henri Laaksonen 4-6, 6-2, 6-2, 7-6 (7-1), giúp tuyển Mỹ dẫn 2-0. Và bộ đôi Steve Johnson – Sock thắng bộ đôi Adrien Bossel – Laaksonen 7-6 (7-3), 6-3, 7-6 (7-5) giúp tuyển Mỹ gác 3-0, biến những kết quả còn lại chỉ còn là thủ tục.

Trước đó, tuyển Australia và tuyển Pháp đã sớm kết thúc lịch trình thi đấu ở vòng 1 của mình. Australia thắng CH Séc không có Tomas Berdych và Radek Stepanek 4-1, còn Pháp cũng thắng Nhật Bản không có Kei Nishikori với cùng tỷ số là 4-1.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục