Halep mừng sinh nhật 25 tuổi

Wuhan Open 2016

Tay vợt cựu số 2 thế giới người Rumani – Simona Halep (và hiện đang xếp hạng 5 thế giới) – đã ăn mừng sinh nhật 25 tuổi của mình bằng một chiến thắng khá thanh thoát có điểm số là 6/3 trong cả 2 ván đấu trước tay vợt người Kazakhstan Yaroslava Shvedova (hạng 41 thế giới), qua  đó, giành quyền vào chơi ở vòng đấu tứ kết của Wuhan Open 2016.

Với kết quả này, Halep đang tiến đến rất gần tấm vé thứ 3 tham dự giải WTA Finals ở Singapore vào tháng 11 này, sau Angelique Kerber (Đức, đương kim số 1 thế giới) và Serena Williams (Mỹ, cựu số 1 thế giới).

Halep trong trận thắng Shvedova.

Theo lý thuyết, để giành tấm vé tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa giải năm nay, Halep phải lọt đến bán kết của Wuhan Open 2016. Hiện tại, Halep đang có 4.363 điểm trên bảng xếp hạng của mùa giải năm nay, xếp trên lần lượt Karoline Pliskova (CH Séc) – xếp hạng 4 với 3.980 điểm, Agnieszka Radwanska (Ba Lan) – xếp hạng 5 với 3.805 điểm, Garbine  Muguruza (Tây Ban Nha, ĐKVĐ Roland Garros) – xếp hạng 6 với 3.557 điểm, Madison Keys (Mỹ) – xếp hạng 7 với 3.052 điểm, và Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) – xếp hạng 8 với 3.051 điểm. Để đảm bảo chắc chắn cho tấm vé thứ 3, Halep chỉ cần thắng thêm 1 trận đấu nữa, đó là chiến thắng khi đối mặt với Keys, người đã đánh bại Daria Kasatkina (Nga) 6/1, 4/6, 6/4 ở vòng 3. Tuy vậy, nếu những đối thủ xếp gần nhất với Halep như là Aga, Karoline… có thành tích không tốt ở giải đấu Wuhan này, việc cô đã lọt đến vòng đấu tứ kết này xem như cũng là “một bảo đảm thư” có giá trị.

Halep mừng sinh nhật 25 tuổi.

Trở lại với trận thắng Shvedova, chỉ 1 ngày sau khi ăn mừng sinh nhật bằng màn cắt bánh kem sôi động với nhiều nhân viên, thành viên của Ban tổ chức, Halep đã thi đấu cực kỳ hứng khởi, tận dụng sự nhập cuộc không thoải mái và rất chậm chạp của Shvedova (mắt đến 3 lỗi đánh bóng hỏng ngay trong game đấu mở màn của ván đấu đầu tiên, game đấu mà tay vợt người Kazakhstan chính là người cầm giao bóng), cô sớm thắng

break-point để vượt lên dẫn trước 2/0, để rồi lại thắng thêm 1 break-point nữa để giành quyền kiểm soát ván đấu với điểm số 6/3.

Ở ván đấu thứ 2, Halep tiếp tục chơi bóng rất ấn tượng, cô liên tục di chuyển và tung ra các cú đánh thắng điểm trực tiếp. Nhìn Halep thi đấu, không ai có thể nghĩ rằng đây chính là cô gái mới vừa rút lui ở Toray Pan Pacific Open tại Tokyo vì chấn thương gân kheo. Halep đã sớm thắng  break-poin để vượt lên dẫn trước 3/1 trước khi kết thúc ván đấu thứ 2 cũng với điểm số là 6/3. Để vượt qua Shvedova, Halep chỉ tốn 1 giờ 15 phút thi đấu. Đó là thứ phong độ khiến Halep thành danh ở WTA Tour, nếu cô sớm giành vé tham dự WTA Finals, đó hoàn toàn xứng đáng.

“Tôi cảm giác được những cơn gió. Thật khó khi thi đấu dưới trời gió. Đối thủ của tôi rất mạnh và có thể tấn công bóng rất dễ dàng. Cô ấy đã bước ra sân đấu rất quyết liệt, nhưng tôi đã khóa chặt các đường bóng của cô ấy thật tốt, tôi trả giao bóng rất hay và tôi hạnh phúc với cái cách mà tôi đã thể hiện trên sân, và tôi cũng hạnh phúc rằng tôi đã giành chiến thắng chỉ sau vỏn vẹn 2 ván đấu”, dù đã giành được chiến thắng khá dễ dàng, Halep vẫn khiêm tốn khen ngợi “bại tướng” của mình.

Halep cho biết thêm: “Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi được quay trở lại Wuhan. Năm ngoái là một ký ức khá khó khăn đối với tôi, khi tôi để thua ván đấu thứ 3 với điểm số 5/7 dù đã có lúc dẫn trước 5/1 (thua Johanna Konta của Anh quốc). Giờ đây, tôi ở đây để chơi hết sức mình và cống hiến tất cả mọi thứ mà tôi có để giành các trận thắng. Tôi đã chơi rất tốt trong mùa giải năm nay và cảm thấy hài lòng với cái cách mà tôi thể hiện ở những giải đấu lớn. Tôi đang có  cảm giác rất thoải mái và rằng có cơ hội chơi đến cùng ở đây. Nhưng ở cái đẳng cấp này, mỗi trận đấu đều là rất khó khăn”.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục