Hoàng Nam nỗ lực cải thiện vị trí của ATP

Thắng thế sau cú đúp vô địch ở giải quần vợt Men’s Futures F5 diễn ra cách đây ít ngày, tay vợt Lý Hoàng Nam tiếp tục thể hiện màn trình diễn ấn tượng khác ở giải F6 đang diễn ra ở Bình Dương. Hôm qua, Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt Jumpei Yamasaki, hạt giống số 8 người Nhật Bản, tiếp tục thắp lên hy vọng giành thành tích cao ở đấu trường này.

Nhờ chiến thắng mới đây, Lý Hoàng Nam tăng 23 bậc để lên xếp ở hạng 929 thế giới. Nhưng đấy chưa phải là mục tiêu cuối cùng, anh vẫn đang nỗ lực khẳng định giá trị của bản thân, đồng thời mang theo hy vọng cho quần vợt nước nhà ở đấu trường quốc tế, mà đích ngắm là lọt vào tốp 800 của ATP vào cuối năm.

Ngoài hệ thống giải đấu Men’s Futures, còn 1 sự kiện diễn ra trong nước khác để Hoàng Nam tích lũy điểm số nhằm cải thiện vị trí trên bảng tổng sắp của ATP, là giải Việt Nam mở rộng 2016 diễn ra từ ngày 8-10 đến 16-10. Đây là giải đấu quy tụ nhiều tay vợt nằm trong tốp 100 ATP - tức là vượt trội Hoàng Nam và các tay vợt Việt Nam khác về trình độ cũng như kinh nghiệm thi đấu.

Đây là giải có tiền thưởng khá cao, lên đến 50.000 USD và tay vợt vô địch sẽ nhận thêm 90 điểm thưởng, nên BTC giải đã nhận được khá nhiều sự đăng ký, đáng chú ý là hạt giống số 5 Sergiy Stakhosky (Ucraina) - người từng gây chấn động khi đánh bại Roger Federer ở Wimbledon năm 2013.

Trong nỗ lực chuyên nghiệp hóa, Lý Hoàng Nam và đơn vị chủ quản Becamex Bình Dương biết rằng những giải đấu vừa với trình độ của VĐV như Challenge, Men’s Futures hay cao cấp hơn là Open mới giúp họ tiến gần đến giấc mơ dự hệ thống giải Grand Slam danh giá. Thành công của tay vợt Lý Hoàng Nam ở giải đấu vừa rồi cho phép anh cũng như những người làm quần vợt Việt Nam tin vào một tương lai đầy hứa hẹn, chứ không còn trắc trở như trước kia nữa…

LÊ HÙNG

Tin cùng chuyên mục