Khó cho Hoàng Thiên

Giải quần vợt Men’s Futures F6 Bình Dương 2016

Sau khi giải F5 kết thúc với chiến thắng vang dội của các tay vợt Việt Nam khi Lý Hoàng Nam giành chức vô địch đơn nam và cũng Nguyễn Hoàng Thiên đăng quang nội dung đôi nam, giải F6 đã khởi tranh vòng chính thức diễn ra vào hôm qua.

Theo kết quả bốc thăm, tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên không may gặp phải tay vợt hạt giống số 2 Makoto Ochi (Nhật Bản) hiện đứng hạng 394 thế giới. Nhưng với tinh thần thi đấu và sự tiến bộ trong những ngày qua, hy vọng Hoàng Thiên sẽ làm nên bất ngờ.

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên. Ảnh: Nhã Uyên

Trong khi đó, nhà vô địch giải F5 Lý Hoàng Nam cũng chạm trán với tay vợt hạt giống số 8 Yamasaki (Nhật Bản) hiện đứng hạng 708 thế giới. Tuy đứng 952 thua thứ hạng Yamasaki, Hoàng Nam vẫn được đánh giá cao. Bởi trong các giải vừa qua, anh luôn thắng các tay vợt trong tốp 700 và chỉ chịu thất bại trước các tay vợt nhóm 500.

Tham dự bằng suất đặc cách dành cho nước chủ nhà, tay vợt 15 tuổi Nguyễn Văn Phương cũng gặp một tay vợt hạt giống số 6 Masato Shiga. Đây là tay vợt Nhật Bản vừa thua Lý Hoàng Nam trong trận chung kết giải F5 cách đây 2 ngày. Với trình độ và tuổi đời hiện nay, Nguyễn Văn Phương tham gia chủ yếu học hỏi là chính nên không đặt nặng kết quả. Ngoài Văn Phương, tay vợt Trịnh Linh Giang cũng nhận suất đặt cách đã bị loại ngay vòng đầu khi thua Cannell (Anh) 0-2 (1/6, 1/6) vào sáng qua.

Trước đó ở vòng loại nội dung đơn nam, Việt Nam tham dự 8 tay vợt gồm Lê Công Tiễn, Huỳnh Thịnh, Lê Trung Tín, Huỳnh Minh Hưng, Trần Hoàng Anh Khoa, Vũ Artem, Nguyễn Hoàng Hải, Trần Văn Hòa mà không có tay vợt nào giành vé vào vòng chính thức.

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục