Serena Williams: Tôi cần chút nghỉ ngơi

Tuy không có ý định sớm kết thúc mùa giải năm nay như những gì đã từng làm ở mùa giải năm ngoái, Serena Williams thú nhận cô cần có chút nghỉ ngơi sau những chấn thương, mệt mỏi và áp lực suốt thời gian qua và không loại trừ khả năng cô sẽ rút lui khỏi phần lớn giải đấu từ đây cho đến cuối mùa. Hiện tại, tay vợt cựu số 1 nữ thế giới người Mỹ cần có chút thời gian xa rời thế giới quần vợt để tái tạo lại năng lượng, hồi phục thể lực và tự làm tươi mới bản thân.

Serena Williams trong một sự kiện thời trang gần đây

Serena thổ lộ trên CNN: “Tôi đã quá mệt mỏi với việc phải thi đấu nhiều giải đấu trong trạng thái không thật sự mạnh khỏe, và nhận lấy những kết quả thua mà ở trong điều kiện thông  thường, tôi không bao giờ để thua. Rõ ràng, tôi chỉ muốn chắc chắn rằng, tôi sẽ sung sức và sẽ thi đấu khoảng 70%, 80% so với trạng thái tốt nhất trong quá khứ, chỉ có cách đó tôi mới có thể chơi với đẳng cấp cao hơn so với hiện nay”.

Ở mùa giải năm ngoái, sau thất bại đau đớn trước Roberta Vinci ở bán kết US Open, Serena đã sớm khép lại mùa giải 2015 và chỉ quay lại sân đấu vào đầu năm nay. Tuy vậy, sau thất bại cũng rất đau đớn trước Karoline Pliskova ở bán kết, và cũng vì vậy, cô đã đánh mất ngôi số 1 thế giới vào tay của Angelique Kerber, Serena không tỏ ra bị sốc như năm trước, cô cũng không dự tính sớm kết thúc mùa giải ngay sau US Open. Serena vẫn còn lịch tham gia 3 giải đấu trong giai đoạn còn lại của năm, trong đó có 2 giải đấu trên đất Trung Quốc và giải đấu tổng kết cuối mùa WTA Finals ở Singapore, nhưng với những diễn biến mới nhất, chưa chắc Serena sẽ chuyên tâm ở cả 3 giải đấu này, khả năng cô bỏ 1-2 giải đấu là rất cao.

Nhận định về tình trạng của Serena, HLV của cô – ông Patrick Mouratoglou – cho biết đây là một mùa giải không dễ dàng với học  trò của mình: “Chúng tôi phải thành thật thừa nhận, đây là một mùa giải tệ hại của cô ấy. Cô ấy đã dính rất nhiều chấn thương và mọi thứ càng trở nên tồi tệ hơn khi cô ấy không thể thi đấu nhiều. Cô ấy chỉ trải qua 8 giải đấu, như vậy là không nhiều. Với Serena, một kết quả bất kỳ mà không phải là ngôi vô địch đều là thất bại. Vì thế, việc chỉ giành được 1 danh hiệu Grand Slam là một kết quả rất tệ. Chúng tôi không thể hài lòng với việc chỉ giành được 1 danh hiệu duy nhất và xếp vị trí á quân ở 2 giải khác”.

HOÀNG DƯƠNG

Tin cùng chuyên mục