Hoàng Nam lập cú đúp

Sau 2 năm vắng bóng ở các giải trong nước, tay vợt Lý Hoàng Nam đã trở lại và dễ dàng giành chức vô địch 2 nội dung mà tay vợt của Becamex Bình Dương đăng ký tham gia.

Giải quần vợt vô địch quốc gia 2016

Sau 2 năm vắng bóng ở các giải trong nước, tay vợt Lý Hoàng Nam đã trở lại và dễ dàng giành chức vô địch 2 nội dung mà tay vợt của Becamex Bình Dương đăng ký tham gia.

Hoàng Nam lập cú đúp ảnh 1

Hoàng Nam đã trở lại và dễ dàng giành chức vô địch 2 nội dung   Ảnh: Dũng Phương

Có thể nói trình độ của Hoàng Nam hiện tại đã có một khoảng cách lớn so với tất cả các tay vợt trong nước còn lại. Trước khi bước vào trận chung kết diễn ra sáng qua, tay vợt 19 tuổi gốc Tây Ninh đã có 4 trận toàn thắng với tỷ số 2-0, trong đó các ván đấu không có tay vợt nào lấy được Hoàng Nam 2 game. Chỉ có trận chung kết vào sáng qua, Hoàng Thành Trung (Công an Nhân dân) mới thua với khoảng cách ít hơn nhưng cũng rất xa 0-2 (1/6, 3/6). Như vậy, đây là lần thứ 3 Hoàng Nam đăng quang giải vô địch quốc gia. Lần đầu vào năm 2012, lúc đó Hoàng Nam ghi vào lịch sử là tay vợt nhỏ tuổi nhất (15 tuổi) vô địch quốc gia. Và lần thứ 2 vào năm 2013. Việc Hoàng Nam vô địch không có gì bất ngờ bởi trình độ của anh hiện nay đang tiếp cận vào làng quần vợt nhà nghề thế giới. Mục đích của BHL Bình Dương muốn Hoàng Nam dự giải này nhằm vô địch để cho anh lấy lại sự tự tin và hưng phấn chuẩn bị cho các giải có tính điểm nhà nghề sắp tới. Vào ngày 10-9, anh sẽ tiếp tục góp mặt ở giải Men’s Futures Becamex Bình Dương.

Trận chung kết đôi nam sau đó 1 tiếng đồng hồ, Hoàng Nam đứng cặp cùng đàn em Nguyễn Văn Phương đánh bại Giang Thanh/Quốc Khánh (TPHCM) 2-0 (6/3, 6/1) đoạt chức vô địch. Tuy nhiên, Hoàng Nam đã "bàn giao" kỷ lục người trẻ nhất vô địch quốc gia trong lịch sử quần vợt Việt Nam về tay Nguyễn Văn Phương. Theo HLV Nguyễn Phi Anh Vũ, Văn Phương lên ngôi vô địch quốc gia này mới 15 tuổi 6 tháng, trong khi Hoàng Nam vô địch quốc gia 2012 lúc 15 tuổi 8 tháng.

Thống trị các nội dung nữ trong thời gian dài vừa qua, TPHCM lại đánh mất ưu thế về tay Đà Nẵng ở giải năm nay. Hai nội dung chính của nữ là đơn và đôi huy chương vàng đều thuộc về các cô gái Đà Nẵng. Trận chung kết đơn nữ, Thanh Bình đánh bại đương kim vô địch Tâm Hảo 2-1 (2/6, 6/4, 6/4), trong khi đôi nữ Thanh Bình/Đan Thi cũng vượt qua đôi TPHCM Thanh Trúc/Bội Ngọc 2-0 (6/1, 6/1). TPHCM chỉ an ủi ở nội dung đôi nam nữ khi Quốc Khánh/Tâm Hảo đánh bại Thanh Hoàng/Kim Ngân (Quân đội) 2-1 (6/3, 2/6, 10/5) đem về huy chương vàng duy nhất cho TPHCM.

QUANG TRỰC

Tin cùng chuyên mục