Nadal thắng nhàn, Nole thắng nhọc

Tay vợt cựu số 1 nam thế giới người Tây Ban Nha và tay vợt đương kim số 1 nam thế giới người Serbia đã có những màn khởi động cho US Open 2016 theo cách thức hoàn toàn khác nhau.

Trong khi Rafael Nadal nhàn nhã đánh bại Denis Istomon (Uzebekistan) chỉ trong 3 ván đấu với điểm số 6/1, 6/4 và 6/2 thì Novak Djokovic lại phải trải qua một trận đấu đầy cực nhọc, vừa phải chống lại đối thủ có lối chơi rất khó chịu là Jerzy Janowicz (Ba Lan), vừa phải vượt qua một cơn đau bất ngờ ở cánh tay trong chiến thắng sau 4 ván đấu có điểm số là 6/3, 5/7, 6/2, 6/1.

Rafael Nadal

Chỉ sau 5 game đấu đầu tiên, khi đang dẫn trước đối thủ với điểm số là 3/2, Novak đã phải nhờ nhân viên y tế vào xoa bóp cho cánh tay của mình. Ngay sau đó, anh vượt lên dẫn trước 4/2, rồi lại phải đối mặt với 2 nguy cơ thua break-point khi cầm giao bóng kết liễu ván đấu mở màn này, nhưng rồi thì, ván đấu đầu tiên cũng đã trôi qua khá suôn sẻ khi anh thắng liền 4 điểm số cuối cùng.

Khi được hỏi lý do tại sao lại phải nhờ nhân viên y tế vào xoa bóp cánh tay, Djokovic chỉ nói một cách lảng tránh với phóng viên: “Hy vọng khi giải đấu tiếp tục diễn ra, tôi sẽ đạt đỉnh cao phong độ và thể lực. Đó chỉ là một trở ngại. Mọi thứ còn lại đều rất tốt. Tôi nghĩ chúng ta không cần bàn luận sâu về vấn đề này. Tôi đã vượt qua trận đấu. Tôi đang cố gắng với nó qua từng ngày một”.

Tay vợt Djokovic

Trong ván đấu thứ 2, Djokovic thua break-point và để cho đối thủ người Ba Lan vượt lên dẫn 4/2. Janowicz cho thấy lý do anh từng leo lên hạng 14 thế giới không phải chuyện giỡn chơi khi liên tục tấn công Djokovic bằng những quả giao bóng cực mạnh và những cú trái tay cực kỳ ấn tượng. Trong game đấu thứ 11, khi đang dẫn 6/5 và cầm giao bóng để kết liễu ván đấu, Janowicz cứu 3 nguy cơ thua break-point để rồi đối mặt với 2 cơ hội thắng break-point khi Djokovic phạm phải lỗi giao bóng kép. Janowicz đã tận dụng cơ hội thắng set-point đầu tiên nhờ một cú thuận tay ngoạn mục. Điểm số của ván đấu là 7/5 cho Janowicz và anh này đã cân bằng tỷ số trận đấu thành 1-1.

Trong 2 ván đấu tiếp theo, Janowicz liên tục bị chấn thương đầu gối hành hạ trong suốt thời gian qua đành phải chịu thua nhanh chóng. Kết quả này dù sao cũng là lạc quan cho Janowicz, khi anh đang nỗ lực “tái hòa nhập cộng đồng”, trong khi đó, vấn đề của Djokovic là rất lớn. Trong suốt 4 ván đấu, những cú giao bóng 1 của anh thường chỉ đạt vận tốc hơn 100 km/giờ, chậm khoảng 25, 26 km/giờ so với những cú giao bóng 1 thông thường. Trong khi đó, những cú giao bóng 2 của anh chỉ đạt mức dưới 80 km/giờ. Giao bóng vậy, muốn vào sâu US Open e không dễ.

Trước đó, Nadal đã có màn khởi động cho US Open 2016 một cách rất nhẹ nhàng. Anh đã giành trận thắng thứ 12 liên tiếp ở vòng 1 đấu trường thuộc giải Mỹ mở rộng khi “diệt gọn” Istomin chỉ sau 3 ván đấu.

Nadal thừa nhận anh vẫn còn đôi chút lo lắng khi bước vào trận đấu này, nhưng anh cho biết đó chỉ là cảm xúc bình thường của một tay vợt vẫn còn khát khao trên sân đấu: “Nếu bạn không có chút lo lắng nào, đó chính là lúc bạn nên nói lời tạm biệt. Bạn cần phải lo lắng. Đó là một phần của thi đấu".

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục