Djokovic đăng quang Toronto Masters

(SGGPO).-

(SGGPO).- Novak Djokovic đã đăng quang danh hiệu Rogers Cup – Toronto Masters thứ 6 trong sự nghiệp sau khi đánh bại Kei Nishikori với điểm số 6/3, 7/5 trong trận đấu chung kết.

Novak Djokovic

Đương kim số 1 thế giới người Serbia chỉ cần 1 tiếng 23 phút để giành lấy danh hiệu thứ 7 trong năm nay, và cũng là danh hiệu Masters 1.000 thứ 30 trong sự nghiệp. Chiến thắng này chẳng những khẳng định cú “sụp hố” bất ngờ ở Wimbledon trước Sam Querrey chỉ là “tai nạn” mà còn giúp chàng trai người Serbia thêm tự tin cho chiến dịch “săn Vàng” ở Olympic Rio de Janeiro 2016 – giải đấu sẽ diễn ra trên đất Brazil bắt đầu từ ngày 5-8 tới đây.

“Hai màn trình diễn xuất sắc nhất của tôi ở giải đấu này đã đến trong các trận đấu bán kết và chung kết”, Djokovic hồ hởi cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu, “Nó đã đến vào đúng thời điểm mà tôi cần. Đây là một quá trình giống như nhiều lần khác, đã từng xảy ra rất nhiều lần trong sự nghiệp của tôi, khi tôi khởi đầu một giải đấu với cảm giác có chút không thoải mái và đang tìm kiếm nhịp điệu của chính mình, và sau đó, khi càng tiến sâu vào với giải đấu, tôi đã tìm thấy cái đẳng cấp phù hợp với những cú đánh, với những cảm nhận, với trạng thái lâm lý thoải mái nhất”.

* Halep lên ngôi ở Montreal

Trận thắng thứ 10 liên tiếp đã mang Simona Halep đến ngôi vô địch Rogers Cup (Montreal) 2016. Cô đã đánh bại đối thủ khó nhằn người Mỹ là Madison Keys với chiến thắng 7/6 (7-2) và 6/3. Với chiến thắng này, tay vợt nữ người Rumani sẽ vươn lên vị trí thứ 3 thế giới. Thứ hạng cao nhất mà Halep từng đạt được là ngôi hạng 2 thế giới trên bảng điểm của WTA.

Simona Halep lên ngôi vô địch Rogers Cup

“Đây không phải là thứ quần vợt tốt nhất của tôi vì tôi không thể chơi với phong độ cao nhất”, Halep thừa nhận, “Đối thủ của tôi đã đánh bóng rất mạnh. Bất kỳ ai cũng đều biết, tôi không thể đánh bóng mạnh như cô ấy vì tố chất của cô ấy là mạnh mẽ còn với cân nặng, với thể hình, thể trạng của tôi, tôi không thể có những cú đánh uy lực như vậy. Nhưng tôi chỉ cố gắng trả đòn, buộc đối thủ của tôi phải liên tục chạy, liên tục di chuyển. Tôi nghĩ, tôi đã làm điều đó rất tốt, khiến cô ấy lỡ nhịp một số đường bóng. Để giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay, đối với tôi là rất khó khăn, bởi vì những pha bóng từ phía cô ấy quá mạnh, quá uy lực. Tôi cảm thấy mệt mỏi nhưng vui vì đã giành được chiến thắng”.

Chiến thắng của Halep đã đến ngay ở thành phố từng chứng kiến huyền thoại thể thao người Rumani Nadia Comaneci giành 3 tấm HCV ở Olympic hồi 40 năm trước, trong đó, bà đã nhận được “điểm 10 hoàn hảo” trong một nội dung thi đấu (bà đã trở thành nữ VĐV thể dụng dụng cụ đầu tiên đạt điểm 10 ở một kỳ Olympic).

Halep cũng xúc động khi ghi dấu ấn đậm nét cho làng thể thao Rumani vào 40 năm sau: “Thật tuyệt vời. Khi tôi đến đây vào cái ngày đầu tiên, tôi đã biết về những gì mà bà đã làm ngay tại thành phố này. Điều đó khiến tôi có thêm động lực. Cảm giác thật tuyệt vời khi 40 năm sau tôi giành chiến thắng ở Montreal. Đây là một câu chuyện tươi đẹp cho đất nước Rumani của tôi. Tôi hạnh phúc khi có thể làm được điều này”.

Trong khi đó, dù không thể đăng quang, Keys vẫn trở thành tay vợt nữ trẻ người Mỹ đầu tiên kể từ thời của Serena Williams hồi năm 1999, lọt vào tốp 10 thế giới. Keys đã leo lên vị trí thứ 9 trên bảng điểm xếp hạng thế giới khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật trong ngày hôm nay, 1-8. Keys cho biết: “Chỉ có một người bước đi và cảm thấy hoàn toàn hạnh phúc với cái tuần lễ này. Dù vậy, các bạn biết đó, tôi không thể xem đây là một tuần lễ tồi tệ được, chỉ bởi vì tôi để thua 1 trận đấu. Tôi nghĩ, tôi đã thật sự chơi một giải đấu thành công. Tôi ước là, ngày hôm nay đi theo một hướng khác đi đôi chút. Đôi khi điều đó xảy ra. Nhưng chỉ cần sống lạc quan và xây dựng sự lạc quan để tiến lên phía trước”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục