Djokovic đứng trước danh hiệu Masters thứ 30

Novak Djokovic đang đứng trước một cột mốc khác của lịch sử. Với chiến thắng có điểm số 6/3, 6/3 trước Gael Monfils (Pháp), tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã giành quyền vào chơi trận đấu chung kết của giải Rogers Cup – Toronto Masters 2016.

(SGGPO).- Novak Djokovic đang đứng trước một cột mốc khác của lịch sử. Với chiến thắng có điểm số 6/3, 6/3 trước Gael Monfils (Pháp), tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã giành quyền vào chơi trận đấu chung kết của giải Rogers Cup – Toronto Masters 2016.

Hiện tại, Djokovic chỉ còn cách danh hiệu Masters 1.000 thứ 30 trong sự nghiệp đúng 1 chiến thắng nữa, và người đang đứng giữa anh và cột mốc lịch sử mới nhất chính là tay vợt đến từ phương Đông – Kei Nishikori, người đã thắng San Wawrinka 7/6 (8-6), 6/1 trong trận đấu bán kết đầu tiên.

Novak Djokovic

Chiến thắng trước Wawrinka, Nishikori đã đặt dấu chấm hết cho chuỗi 16 trận toàn thua trước các tay vợt thuộc tốp 10 thế giới. Kể từ chiến thắng trước Djokovic ở bán kết US Open 2014, Nishikori rơi vào giai đoạn sa sút phong độ khi không đánh bại được một tay vợt tốp 10 nào. Với Djokovic, kể từ trận thua bất ngờ ở Flushing Meadows hồi 2 năm về trước, anh cũng đã có 8 trận toàn thắng trước Nishikori, và có 1 trận thắng ở đấu trường Grand Slam, đó là trận thắng sau 3 ván đấu ở tứ kết Australian Open hồi đầu năm nay.

Djokovic đang có một thành tích cực kỳ ấn tượng ở đấu trường Masters 1.000. Anh đã lọt đến trận đấu chung kết ở 14/15 giải đấu Masters 1.000 và đăng quang ngôi vô địch đến 10 lần (lần duy nhất anh không thể lọt chung kết đó là ở Monte Carlo Masters 2016, khi anh bị loại bởi Jiri Vesely của CH Séc ngay ở vòng 2)

“Nhà vua ATP” - Novak Djokovic hiện đang sở hữu thành tích thắng 29 danh hiệu Masters 1.000 (tính cả ở thời điểm hệ giải này vẫn là Masters Series), xếp thứ nhì là Rafael Nadal với 28 danh hiệu, Roger Federer đứng thứ 3 với 24 danh hiệu…

Kei Nishikori

Trong khi đó, Nishikori – Á quân US Open 2014 vẫn đang trên đường tìm kiếm danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Tính đến thời điểm này, chàng trai Nhật Bản vẫn chưa một lần lên ngôi ở đấu trường Masters 1.000.

Nishikori từng lọt đến trận chung kết của Madrid Masters 2014 và để thua Rafael Nadal ở đây. Tại Key Biscayne – Miami Masters hồi tháng 3 năm nay, Nishikori cũng đã làm một cuộc phiêu lưu cho đến tận trận đấu chung kết, nhưng lại thất thủ trước “đại kình địch” Djokovic, người đã thắng anh 9/11 trận đấu khi 2 người gặp nhau. Lần đầu tiên Nishikori đánh bại Novak đó là ở bán kết Basel hồi năm 2011.

Trận chung kết đơn nam của Rogers Cup – Toronto Masters 2016 giữa Novak Djokovic và Kei Nishikori dự kiến sẽ diễn ra tại Sân Trung tâm của Trung tâm quần vợt Aviva vào lúc 3 giờ sáng mai, 1-8 (giờ Việt Nam).

Trước đó, dự kiến vào khoảng 0 giờ 30 sáng mai 1-8, cũng trên đấu này, sẽ diễn ra trận chung kết đôi nam giữa Ivan Dodig (Croatia) – Marcelo Melo (Brazil) và Jamie Murray (Anh quốc) – Bruno Soares (Brazil).

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục