Loại Kerber, Halep vào chung kết Rogers Cup

(SGGPO).- Simona Halep đã gạt bỏ “chướng ngại vật” đáng ngại nhất là Angelique Kerber (Đức, ĐKVĐ của Australian Open) sau chiến thắng có điểm số căng thẳng 6/0, 3/6, 6/2 để giành quyền lọt vào trận chung kết Rogers Cup (Montreal) 2016.

Simona Halep

Cựu số 2 thế giới đã đánh bại đương kim số 2 thế giới bằng chiến thắng áp đảo 6/0 ngay trong ván đấu đầu tiên, ván đấu đã kết thúc chỉ sau 26 phút. Tuy vậy, Kerber bắt đầu thể hiện năng lực đã giúp cô lọt đến 2/3 trận chung kết Grand Slam gần đây, khi điểm số đang là 3-3 trong ván đấu thứ 2, Kerber đã thắng liền 3 game để chiếm quyền kiểm soát ván này và cân bằng tỷ số 1-1. Dù vậy, ván đấu quyết định đã lại thuộc về Halep…

“Kerber là tay vợt rất giỏi. Cô ấy biết cách thích nghi với một thời khắc bởi vì cô ấy có rất nhiều kinh nghiệm, là nhà vô địch Grand Slam. Vì thế, thi đấu chống lại cô ấy chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Nhưng đây chính là thời điểm thích hợp để tôi giành chiến thắng trận đấu. Tôi hạnh phúc với chiến thắng này”, Halep nhận định.

Đối thủ của Halep trong trận chung kết là Madison Keys (Mỹ) – người đã chấm dứt chuyến hành trình đầy mộng mơ của Kristina Kucova (Slovakia) bằng chiến thắng 6/2, 6/1 trong trận bán kết còn lại.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục