Rogers Cup – Toronto Masters 2016: Djokovic vào bán kết

Đánh bại Tomas Berdych (CH Séc) 7/6 (8-6), 6/4, Novak Djokovic chỉ còn cách danh hiệu Rogers Cup – Toronto Masters thứ 4 của mình đúng 2 trận thắng nữa thôi.

Đánh bại Tomas Berdych (CH Séc) 7/6 (8-6), 6/4, Novak Djokovic chỉ còn cách danh hiệu Rogers Cup – Toronto Masters thứ 4 của mình đúng 2 trận thắng nữa thôi.

Ở bán kết, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia sẽ đối mặt với Gael Monfils (Pháp) – người đã bất ngờ thắng đại biểu còn lại duy nhất của nước chủ nhà là Milos Raonic với chiến thắng 6/4 và 6/4. Djokovic đang chiếm ưu thế đối đầu trực tiếp vượt trội so với đối thủ người Pháp, với 11 trận toàn thắng ở trong quá khứ.

Novak Djokovic

Dù không đạt được phong độ tốt nhất, Djokovic vẫn thắng. Đó là sự lỳ lợm đáng sợ mà người ta đã nhiều lần chứng kiến ở Djokovic trong những khoảng thời gian trước đây. Những cú giao bóng 1 vốn là thế mạnh của Djokovic, lại trở nên tầm thường khi anh chỉ đạt tỷ lệ thành công khoảng 50%. Trong khi đó, anh chỉ tung ra 14 cú đánh thắng điểm trực tiếp so với 33 cú đánh bóng hỏng. Với phong độ như vậy, Djokovic vẫn dẫn trước đến 5/2 trong ván đầu tiên trước khi bị Berdych lội ngược dòng nước, cân bằng điểm số và lôi ván đấu đến loạt tie-break. Nhưng những nỗ lực của Berdych lại trở thành công cốc vì Djokovic vẫn tỏ ra rất bản lĩnh, cộng thêm chút may mắn trong loạt tie-break, nên đã giành chiến thắng quyết định, đó là khi anh bị dẫn 3-6, đối mặt với 3 nguy cơ thua set-point, nhưng Berdych phạm lỗi giao bóng kép, sau đó lại để thua điểm số tiếp theo khi cầm giao bóng.

Ở trong ván đấu thứ 2, khi điểm số đang là 1-1, Berdych cầm giao bóng và dẫn trước 40-15, anh lại mắc phải một lỗi giao bóng kép và kể từ đó, cục diện trận đấu đã được định đoạt. Sau 3 lỗi đánh bóng hỏng khác của Berdych, Djokovic đã có được break-point duy nhất của ván đấu, những đó cũng là tất cả những gì mà chàng trai người Serbia cần.

“Tôi rất may mắn khi thoát khỏi ván đấu đầu tiên bằng chiến thắng. Ván đấu thứ 2 của tôi tốt hơn một chút, nhưng tôi vẫn tiến lên phía trước với hy vọng mình có thể giành được chiến thắng. Về đối thủ sắp tới, anh ấy đang chơi thứ quần vợt rất tuyệt vời ngay ở vào thời điểm này. Anh ấy đã đăng quang ở Washington (Monfils đã giành ngôi vô địch giải Citi Open sau 5 trận thắng liên tiếp, trong đó có trận thắng Ivo Karlovic ở chung kết). Anh ấy đang chơi bóng rất nhiều trong vài tuần lễ vừa qua, và anh ấy đang có được sự tự tin cao độ”, Monfils nói.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc gặp gỡ giữa Stan Wawrinka và Kei Nishikori. Wawrinka đã dễ dàng đánh bại tay vợt cao kều Kevin Anderson (Nam Phi, cao đến 2 mét 03) 6/1, 6/3. Còn tay vợt người Nhật Bản đã thắng “Roger Federer mới” – tay vợt trẻ người Bulgaria Grigor Dimitrov vừa “than thân trách phận” vì áp lực do bị so sánh với Federer – với điểm số 6/3, 3/6, 6/2. Trong quá khứ, tay vợt số 2 của làng quần vợt nam Thụy Sỹ đã thắng Nishikori 3/4 lần giáp mặt. Tuy nhiên, cả 2 chưa đối đầu nhau trong mùa giải năm nay.

Đ.HG

Tin cùng chuyên mục