Kucova lại gây bất ngờ tại Rogers Cup 2016

Tay vợt hạng 121 thế giới người Clovakia, Kristina Kucova, lại tiếp tục gây ra bất ngờ ở giải đấu Rogers Cup (đang diễn ra tại Montreal, Canada) 2016 khi đánh bại Johanna Konta (Anh quốc, xếp 14 thế giới) với điểm số 6/4, 6/3 để giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết.

Tay vợt hạng 121 thế giới người Clovakia, Kristina Kucova, lại tiếp tục gây ra bất ngờ ở giải đấu Rogers Cup (đang diễn ra tại Montreal, Canada) 2016 khi đánh bại Johanna Konta (Anh quốc, xếp 14 thế giới) với điểm số 6/4, 6/3 để giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết.

Với kết quả này, Kucova đã trở thành tay vợt vượt qua vòng đấu loại đầu tiên, kể từ thời của Kimberly Po hồi năm 1996, lọt đến tận trận đấu bán kết của đấu trường Rogers Cup. Đối thủ của cô ở đây sẽ là tay vợt người Mỹ Madison Keys (hạng 12 thế giới), người đã đánh bại Anastasia Pavlyuchenkova (Nga, hạng 19 thế giới) với chiến thắng có điểm số là 7/6 (7-3), 1/6, 6/0 trong một trận đấu tứ kết rất hấp dẫn khác.

Kristina Kucova

Kucova đã chơi bóng mà không hề có chút e dè hay sợ hãi. Tận dụng những cú thuận tay sai sót của đối thủ, Kucova vượt lên dẫn trước ngay từ game đấu thứ 6. Cô nhanh chóng gia tăng cách biệt lên thành 5/2 để sau đó chiếm quyền kiểm soát ván đấu với điểm số 6/4. Trong ván đấu thứ 2, Kucova tiếp tục vượt lên dẫn trước với điểm số 3/1 và kể từ đó, tay vợt người Slovakia không bao giờ dừng lại. Chiến thắng của Kucova đã khiến Konta vỡ mộng trong việc trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới sau 32 năm. Điều đó có nghĩa là, Konta vẫn chưa thể nối gót các “tiền bối đàn chị” như là Virginia Wade, Sue Berker hay Jo Durie, trở thành tay vợt Anh thứ 4 lọt vào tốp 10 WTA trong lịch sử.

“Tôi không thể tin nổi. Tôi đang rất hạnh phúc. Chẳng có gì là bí mật với thành công của tôi. Tôi cảm thấy rất thoải mái ở đây. Tôi có được rất nhiều năng lượng nhờ vào đám đông nhiệt tình ở trên khán đài. Họ đã ủng hộ tôi rất nhiều và cho dù tôi có đôi chút mệt mỏi, họ vẫn giúp tôi vượt qua”, Kucova tâm sự.

Từng giành ngôi vô địch đơn nữ trẻ ở US Open 2007, người ta đã kỳ vọng Kucova tạo được dấu ấn sớm hơn. Kucova tâm sự: “Vâng, đó là một chuyến hành trình quá dài. Việc thắng ngôi vô địch đơn nữ trẻ thông thường sẽ mang lại cho tôi rất nhiều tự tin. Nhưng rồi tôi lại không có được thành công và sự tự tin như mong đợi. Sau khi cố gắng tạo ra dấu ấn, tôi vươn lên vị trí 103 thế giới, đó là thứ hạng cao nhất trong sự nghiệp của tôi, rồi sau đó tôi bắt đầu dính nhiều chấn thương. Tôi phải dừng chơi bóng trong nửa năm. Khi đó, rất khó để quay trở lại và tìm được sự cân bằng giữa làm việc cật lực và nghỉ ngơi, giữa khỏe mạnh và trụ lại với WTA Tour. Giờ đây, tôi đã già đi, tôi đã cố chăm sóc cơ thể mình, và tôi rất hạnh phúc khi đây là lúc tôi lọt vào tốp 100 thế giới”, Kucova cho biết.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc tái ngộ giữa Simona Halep và Angelique Kerber. Hai người này đã đụng độ nhau ở tứ kết Wimbledon hồi đầu tháng này. Kerber là người giành chiến thắng chung cuộc với điểm số nghẹt thở là 7/5 và 7/6 (7-2). Sau đó, Kerber đã phiêu lưu thẳng đến trận đấu chung kết trước khi dừng bước trước Serena Williams. Kerber đã thắng Daria Kasatkina (Nga) 6/2 và 6/2; trong khi đó, Halep đã hạ gục tay vợt gạo cội người Nga Svetlana Kuznetsova 3/6, 6/1 và 6/1. Trong quá khứ, Halep từng thắng Kerber 3 lần, tuy vậy, trong 2 lần đối mặt gần đây nhất, phần thắng lại thuộc về tay vợt người Đức vốn là ĐKVĐ Australian Open. Tất cả những kết quả đó đều diễn ra trong mùa giải năm nay.

Đ.HG

Tin cùng chuyên mục