Masha bị treo vợt vì doping

(SGGPO).- Báo chí thế giới vừa đồng loạt loan đi tin chấn động làng quần vợt, “búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova đã bị ITF treo vợt vì sử dụng chất kích thích ở Australian Open hồi tháng giêng năm nay.

Masha bị treo vợt vì xài doping

Đây là một thông tin gây bất ngờ cho tất cả mọi người, vì dưới lăng kính của dư luận, Masha là một tay vợt cực kỳ chuyên nghiệp, sinh hoạt rất nghiêm túc, tôn trọng sự nghiệp của mình không chỉ trong những vui chơi thường ngày mà trong cả cách kết bạn ở WTA Tour – cô thừa nhận cô không có bạn vì chỉ muốn chuyên tâm chơi quần vợt và vì việc phải đối mặt với tất cả các tay vợt trên sân đấu khiến cô không được phép kết giao bạn bè.

Trong buổi họp báo diễn ra vào hôm 7-3 ở Los Angeles (theo giờ địa phương), Masha đã thừa nhận mẫu xét nghiệm doping của cô có phản ứng dương tính với chất meldonium – một loại chất có tác dụng điều trị tiểu đường và tim mạch nhưng cũng giúp cho cơ thể tăng cường sự chịu đựng (Masha đã sử dụng chất này suốt từ năm 2006, khi đó, nó vẫn chưa bị WADA đưa vào danh mục chất cấm, nhưng khi WADA cộng tên meldonium vào danh mục cấm kể từ ngày 1-1-2016, Masha và đội hỗ trợ của cô lại không cập nhật thông tin, dẫn đến tình trạng đáng buồn trái khoáy này): “Tôi không vượt qua cuộc kiểm tra thử nghiệm doping. Tôi sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều này. Tôi đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng. Tôi khiến các CĐV cảm thấy thất vọng, khiến hình ảnh của quần vợt, môn thể thao mà tôi đã gắn kết từ năm 4 tuổi và cực kỳ yêu mến nó, bị hoen ố. Tôi biết, với sai lầm này, tôi sẽ phải đối mặt với hậu quả và tôi không hề muốn kết thúc sự nghiệp của mình theo cách này. Tôi thật sự hy vọng sẽ được trao cho một cơ hội khác để tiếp tục thi đấu”.

Án phạt của Masha sẽ có hiệu lực kể từ ngày 12-3 tuy nhiên, ITF vẫn chưa có phát quyết chính thức về trường hợp của cô, rằng liệu cô sẽ bị treo vợt trong bao lâu và còn có cơ hội quay trở lại hay là không. Theo People.com, thông thường những VĐV bị phát hiện sử dụng doping lần đầu tiên sẽ bị cấm thi đấu với thời hạn 2 năm. Tuy nhiên, trước mắt, Masha đã bị Nike trừng phạt, nhãn hiệu thời trang này đã hủy các hợp đồng tài trợ dành cho “búp bê tóc vàng Nga”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục