Watson thắng trận đầu tiên ở Monterrey Open

(SGGPO).- Heather Watson – tay vợt số 1 một thời của làng quần vợt nữ Anh quốc, hiện xếp hạng 84 thế giới – đã chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua bằng chiến thắng trong trận đấu mở màn của cô ở giải đấu Monterrey Open (Mexico) 2016 khi đánh bại Misaki Doi (Nhật Bản) với điểm số 6/4, 6/7 (0-7), 6/3.

Watson – hiện đang xếp hạng 2 nước Anh, sau Johanna Konta, tay vợt đang chơi rất lên tay trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, và đầu mùa giải năm nay – đã liên tục để thua ở tứ kết Hobart International (trước Johanna Larson), ở vòng 1 Australian Open (trước Timea Babos) và ở vòng 1 Mexicano Open (trước Christina McHale). Do thành tích tệ hại này, cô đã tuột xuống vị trí hạng 84 thế giới. Hiện tại, Watson vẫn đang thi đấu đơn độc vì kể từ khi chia tay với HLV Judy Murray (mẹ của Andy Murray), cô vẫn chưa tìm được HLV của mình.

Heather Watson

Tuy vậy, Watson vẫn là quá mạnh so với tay vợt đến từ châu Á xếp trên cô đến 30 bậc trên bảng điểm xếp hạng. Watson đã thắng 2 break-point trong ván đấu mở màn, sau đó thắng tiếp 2 break-point trong ván đấu quyết định để giành được trận toàn thắng thứ 4 trước Doi. Trước đó, Watson từng đánh bại Doi trong cả 2 lần giáp mặt trong quá khứ, và đó đều là những trận thắng chỉ trong vỏn vẹn 2 ván đấu.

Các kết quả đáng chú ý khác

- Mirjana Lucic-Baroni (Crotia) – Tatjana Maria (Đức) 7/5, 6/4

- Ohanna Konta (Anh quốc) – Mariana Duque (Colombia) 6/3, 6/3


Lisicki chật vật vào vòng 2 Malaysian Open

Không thể tìm được phong độ cao nhất, nhưng cuối cùng, bằng cách này hay cách khác, Sabie Lisicki vẫn tìm được chiến thắng trước Magda Linette (Ba Lan, hạng 107 WTA) với điểm số khá chật vật là 6/4 và 7/6 (7-5).

Khả năng phòng ngự khá kín kẽ của Linette đã thách thức sự kiên nhẫn và thể lực của Lisicki – “một trong tứ đại mỹ nhân” của làng quần vợt Đức, tay vợt Đức đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam kể từ thời của Steffi Graf, nhưng giờ đây lại chậm chân hơn Angelique Kerber. Thời tiết nắng nóng ở Kuala Lumpur cũng đã ảnh hưởng rất nhiều đến năng lực của Lisicki, nhưng cuối cùng, cô đã giành được chiến thắng nhờ vào bản lĩnh.

Sabie Lisicki

“Cô ấy là một đối thủ khó nhằn, đặc biệt khi phải chạm trán cô ấy ngay ở vòng đấu đầu tiên, bởi vì cô ấy luôn trả lại cho bạn rất nhiều bóng mà bạn đã đánh. Cô ấy đã khởi đầu rất tốt và tôi nghĩ tôi cần phải tìm lại nhịp điệu thi đấu của mình. Điều kiện thời tiết ở đây rất khó, trời rất nóng nhưng độ ẩm lại rất cao. Dù sao, tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc sau khi giành quyền vào vòng 2 sau chỉ 2 ván đấu”, Lisicki cho biết.

Đây mới là trận thắng thứ 3 trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay của Lisicki. Tính cho đến thời điểm này, chưa bao giờ cô giành được vượt quá 1 trận thắng ở một giải đấu bất kỳ. Tại Sydney International, cô thắng Polona Hercog (Slovania) trước khi để thua Svetlana Kuznetsova (Nga) ở vòng 2. Ở Australian Open, cô cũng thắng Petra Cetkovska (CH Séc) trước khi để thua một tay vợt người CH Séc khác là Denisa Allertova ở vòng 2. Còn tại Qatar Open, cô đã để thua Monica Niculaescu (Rumania) 2/6 và 2/6 ngay ở vòng 1.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục