Cuevas bảo vệ thành công danh hiệu Brasil Open

Tay vợt người Uruguay Pablo Cuevas tiếp tục duy trì phong độ cực cao trên mặt sân đất nện đầu mùa giải năm nay sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Brasil Open.

Tay vợt người Uruguay Pablo Cuevas tiếp tục duy trì phong độ cực cao trên mặt sân đất nện đầu mùa giải năm nay sau khi bảo vệ thành công ngôi vô địch Brasil Open.

Cuevas đã đánh bại Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) 7/6 (7-4), 6/3 trong trận đấu chung kết của giải đấu diễn ra tại Sao Paulo. Đây là danh hiệu sân đất nện thứ 2 trong mùa, và cũng là danh hiệu thứ 2 trên đất Brazil của Cuevas. Trước đó, anh cũng đã đăng quang ngôi vô địch Rio Open 2016 sau chiến thắng trước Guido Pella (Argentina) trong trận đấu chung kết.

Cuevas – người đang sở hữu thành tích thắng 5/6 trận chung kết trong sự nghiệp (tất cả đều diễn ra trên… mặt sân đất nện) – cho biết: “Trong suốt giải đấu này, tôi đã không chơi tốt như những gì tôi thể hiện ở Rio. Tôi dính phải nhiều lỗi đánh bóng hỏng hơn và thi đấu kém chủ động hơn, nhưng tôi luôn tập trung và bình tĩnh, đó cũng chính là chìa khóa chiến thắng của tôi trong tuần này. Tôi bị dẫn trước troang loạt tie-break, nhưng tôi vẫn quay trở lại với trận đấu và giành chiến thắng ván đầu tiên. Trong ván đấu thứ 2, có khá nhiều tình huống bóng giằng co, nhưng tôi nghĩ là anh ấy đã hơi mệt và do đó, tôi đã có thể tạo ra sự khác biệt”.

Ở Brasil Open hồi năm ngoái, Cuevas đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng có điểm số 6/4, 3/6, 7/6 (7-4) trước Luca Vanni (Italia) trong trận đấu chung kết. Cuevas nhận xét: “Không dễ dàng để tái lập chiến thắng ở đây, bởi vì bạn chịu áp lực của một tay vợt phải bảo vệ ngôi vô địch. Nhưng chiến thắng trước Nadal ở Rio (thắng sau 3 ván đấu ở bán kết) đã mang lại cho tôi rất nhiều tự tin. Tôi rất tự hào với cái cách mà tôi thích nghi với điều kiện ở đây và bảo vệ thành công ngôi vô địch. Mục tiêu của tôi là lọt vào tốp 20 thế giới trong mùa này (Cuevas đang xếp hạng 25 ATP). Tôi hy vọng tiếp tục thi đấu với phong độ như thế này”.

Đ.Hg

Tin cùng chuyên mục