Tin Quần vợt thế giới

Thiem giành danh hiệu ATP World Tour 500 đầu tiên

Dominic Thiem đã “từ chối tham vọng xưng hùng” của Bernard Tomic, anh đã đăng quang danh hiệu ATP World Tour 500 đầu tiên sau khi đánh bại tay vợt số 1 nước Úc với điểm số 7/6 (8-6), 4/6, 6/3 trong trận chung kết Abierto Mexicano Telcel 2016. Đây là trận thắng thứ 13/14 trận đấu chỉ tính riêng trong tháng 2 của Thiem. Ngay vào lúc này, Thiem hiện đang là tay vợt “hot” nhất thế giới.



Tomic, đối thủ của Thiem ở trận đấu chung kết, từng thể hiện ước muốn được giáp mặt… Sam Querrey trong trận đấu cuối cùng ở Acapulco. Theo quan điểm của Tomic, anh muốn gặp một tay vợt mà anh chưa từng đụng độ trong sự nghiệp. Nhưng ẩn ý phía sau đó có thể hiểu là, anh đang e sợ Thiem. Rốt cuộc thì, thực tế cũng đã chứng minh rằng, Tomic sợ Thiem là đúng, là hoàn toàn hợp lý.

Tay vợt 22 tuổi người Áo đã đối mặt với nguy cơ thua ngay ở ván đấu đầu tiên khi Tomic dẫn 5/3 và đang cầm giao bóng. Tuy vậy, Thiem đã thắng liền… 12 điểm, để từ đó dẫn ngược lại đối thủ với điểm số 6/5, sau đó, ép Tomic đến loạt đánh tie-break, nơi anh giành chiến thắng với điểm số 8-6. Trong ván đấu thứ 2, Tomic thắng break-point để vượt lên dẫn trước 3/2, từ chối 2 cơ hội thắng break-point của đối phương, qua đó, cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván đấu quyết định, ngay sau khi thua break-point trong game đấu đầu tiên, Thiem đã thắng lại break-point, sau đó, thắng 5/7 game đấu còn lại để giành chiến thắng cuối cùng.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong mùa giải năm nay của Thiem (là danh hiệu thứ 4 trong sự nghiệp), nhưng là danh hiệu đẳng cấp ATP World Tour 500 đầu tiên mà anh thắng được. Thiem đang dần trở thành một tay vợt rất khó chịu, cả ở trên mặt sân cứng lẫn trên mặt sân đất nện, và tay vợt người Áo này đang thu hút sự chú ý lớn lao từ giới chuyên môn, giới mộ điệu và cả giới truyền thông.

Ngoài phần thưởng là chiếc cúp vô địch có tên “Guaje” và 321.625 USD tiền thưởng từ BTC, Thiem còn nhận được một món quà khá đặc biệt, đó là chiếc áo đội tuyển bóng đá Mexico có ghi tên anh theo phong cách châu Mỹ Latinh, đó là “Thieminho”. Với Thiem, chuyến hành trình ở những giải đấu châu Mỹ Latinh riêng trong tháng 2 này đã mang lại cho anh vô vàn thu hoạch đáng kể.

Wawrinka đăng quang ở Dubai

Stan Wawrinka đã nâng cai thành tích thi đấu ở các trận chung kết của mình lên thành con số 9 trận toàn thắng. Anh mới vừa đánh bại cựu á quân Australian Open là Marcos Baghdatis (đảo Síp) trong trận chung kết Dubai Championships với điểm số 6/4, 7/6 (15-13). Chiến thắng này đã mang lại danh hiệu thứ 13 trong sự nghiệp cho Wawrinka.



“Đây quả là một kết cục quá tuyệt vời cho cái tuần lễ này. Khởi đầu của tuần lễ là rất khó khăn, nhưng tôi luôn cố gắng chiến đấu và cải thiện qua từng ngày, ngay cả khi tôi vẫn chơi không tốt. Tôi thật sự hạnh phúc khi giành thêm một danh hiệu khác. Quả là một cảm giác tuyệt vời, đặc biệt là trong ngày hôm nay khi tôi chơi thứ quần vợt rất hay. Đó là một trận chung kết khá khó khăn khi chống lại Marcos. Chúng tôi luôn phải đối đầu nhau trong những trận đấu khá khó khăn”.

Với kết quả này, Wawrinka đã trở thành tay vợt thứ 5 giành được ít nhất 9 trận thắng liên tiếp ở chung kết (chỉ tính những tay vợt vẫn chưa giải nghệ). Roger Federer đương nhiên là người xếp đầu tiên, anh có 3 chuỗi thành tích bao gồm 24 trận thắng liên tiếp ở chung kết, 13 trận thắng liên tiếp ở chung kết và 9 trận thắng liên tiếp ở chung kết. Xếp sau Federer quả nhiên là… Rafael Nadal, người sở hữu 2 chuỗi 14 trận thắng liên tiếp ở chung kết. Trong khi đó, Wawrinka xếp ngang hàng với Novak Djokovic và tay vợt kỳ cựu người Đức Tommy Haas, mỗi người đều có 1 chuỗi 9 trận thắng liên tiếp ở chung kết.

Suarez Navarro vô địch Qatar Open

Cuộc phiêu lưu của Jelena Ostapenko (Latvia) ở Qatar Open 2016 đã chấm dứt, dù cô cũng đã phiêu lưu đến tận trận đấu cuối cùng, nhưng vẫn không thể bước lên bục vinh quang cao nhất. Ostapenko đã để thua Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) với điểm số 6/1, 4/6, 4/6 trong trận đấu chung kết. Với Suarez Navarro, đây là danh hiệu thứ 2 trong sự nghiệp. Trước đó, Suarez Navarro từng giành ngôi vô địch ở Estoril hồi năm 2014.



Suarez vui sướng cho biết: “Mục tiêu của tôi trong giai đoạn khởi đầu mùa giải năm nay là giành được 1 danh hiệu và lọt vào tốp 10 thế giới. Tôi rất hạnh phúc khi đã hoàn thành mục tiêu của mình ngay trong tuần này (khi WTA công bố bảng điểm mới cập nhật vào ngày mai, 29-2, Suarez Navarro sẽ leo từ vị trí hạng 11 thế giới lên vị trí hạng 6 thế giới). Tôi đang rất xúc động ngay vào lúc này. Tôi đã khởi đầu khá lo lắng trong khi đối thủ đã khởi đầu rất tốt. Các bạn biết đó, thua trước ván đầu tiên không bao giờ là dễ dàng. Nhưng bạn chỉ có thể tin tưởng bản thân mình, chiến đấu, chạy, và cố gắng ném banh ngược lại vào sân đấu. Chiến thắng này mang lại cho tôi rất nhiều tư tin trong giai đoạn sắp tới của mùa giải”.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục