Thua trước 0/6, Tsonga vẫn vượt qua Nishikori

Dù để thua tan nát trong ván đấu đầu tiên bằng một cú “bagel” (không thể thắng nổi 1 game đấu nào), Jo-Wilfried Tsonga vẫn lội ngược dòng nước để đánh bại cựu á quân US Open – Kei Nishikori – với điểm số 6/3, 7/6 (7-3) trong 2 ván đấu còn lại.

Đặc biệt, Tsonga đã cứu 2 nguy cơ thua match-point để đánh bại tay vợt người Nhật Bản. Kết quả này giúp Tsonga tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng mong manh để giành tấm vé cuối cùng tham dự ATP World Tour Finals 2016 – tấm vé thứ 7 đã thuộc về cựu vô địch US Open – Marin Cilic – sau khi anh này giành quyền lọt vào vòng đấu bán kết.

Hy vọng đến London của Tsonga rất mong manh

Sở dĩ nói, hy vọng đến London của Tsonga là rất mong manh, đó là bởi vì, anh cần phải đăng quang ngôi vô địch Paris Masters mới có thể giành tấm vé thứ 8, nếu không, đó sẽ là “cuộc tranh giành” giữa Dominic Thiem (đang bị thất thế vì đã bị loại khỏi giải đấu ở Paris) và Tomas Berdych (cần lọt đến bán kết là ít nhất). Tsonga từng đăng quang ngôi vô địch Paris Masters hồi năm 2008 – đánh bại David Nalbandian ở chung kết, đó là mùa giải anh cũng lọt đến  trận chung kết Australian Open hồi đầu năm – và thua Djokovic ở đây. Dẫu biết là mong manh, nhưng với Tsonga, còn chiến đấu là vẫn còn hy vọng.

Đ.Hg.

Tin cùng chuyên mục