Linh Giang có điểm chuyên nghiệp đầu tiên

Chiều hôm qua là ngày đáng nhớ của Trịnh Linh Giang khi tay vợt Hà Nội đang tập luyện tại Trung tâm quần vợt Becamex Bình Dương hơn 1 năm qua đã tìm được điểm đầu tiên trong bảng xếp hạng thế giới của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới.

Giải quần vợt Men’s Futures F9 Becamex Bình Dương 2016

Chiều hôm qua là ngày đáng nhớ của Trịnh Linh Giang khi tay vợt Hà Nội đang tập luyện tại Trung tâm quần vợt Becamex Bình Dương hơn 1 năm qua đã tìm được điểm đầu tiên trong bảng xếp hạng thế giới của Hiệp hội Quần vợt nhà nghề thế giới.

Trịnh Linh Giang đã chiến thắng Moon Ju Hae (Hàn Quốc) để có được 1 điểm thưởng ATP.
Ảnh: Dũng Phương

Chơi rất tự tin và quyết đoán trong từng pha bóng, Linh Giang đã giành chiến thắng trước đối thủ Moon Ju Hae (Hàn Quốc) với tỷ số 2-1 (6/4, 1/6, 6/1) để có được 1 điểm thưởng ATP. Trong 2 tuần tới, Linh Giang là tay vợt thứ 3 của Việt Nam xuất hiện trong bảng xếp hạng thế giới sau Hoàng Nam và Hoàng Thiên.

Tiến bộ trong thời gian qua vươn lên đứng hạng 636 ATP. Lý Hoàng Nam được xếp làm hạt giống số 4. Tuy nhiên trong trận đấu diễn ra trưa qua, tay vợt gốc Tây Ninh đang được đào tạo tại Becamex Bình Dương gặp nhiều  khó khăn trước đối thủ dưới cơ Victor (Bỉ) hạng 1.072 ATP. Ngay game cầm giao bóng đầu tiên, Hoàng Nam đã bị Victor bẻ break vượt lên dẫn 2/0 rồi mới bẻ lại 2 break thắng lại 6/4. Ván thứ 2 là ván đấu của những pha giao bóng khi 2 tay vợt có đến 10 lần giao bóng ăn điểm trực tiếp. Victor chơi nhỉnh hơn với 6 lần ghi điểm giao bóng trực tiếp nhờ đó thắng lại ván 2 với điểm số 7/5 cân bằng tỷ số 1-1. Trong ván quyết định, Victor tiếp tục giao bóng rất mạnh và hiểm hóc với 6 lần ăn điểm trực tiếp, nhưng Hoàng Nam lại tỏ ra bản lĩnh và chuẩn xác trong các cú đánh cuối sân vượt lên dẫn trước 5/2 và thắng luôn với điểm số 6/4. Thắng chung cuộc 2-1 (6/4, 5/7, 6/4) Hoàng Nam lọt vào vòng 2 gặp ngay người bạn Linh Giang. Chính vì thế, dù thế nào đi nữa thì Việt Nam chắc chắn sẽ có 1 tay vợt lọt vào tứ kết.

Trong khi đó, 2 tay vợt trẻ Nguyễn Văn Phương, Trần Văn hòa cho thấy chưa đủ sức chơi vòng chính đẳng cấp Men’s Futures khi nhận thất bại khá dễ dàng. Cả hai chỉ tìm được 1 game an ủi trước các tay vợt đẳng cấp quốc tế. Văn Hoà thua Sang Woo Noh (Hàn Quốc) 0-2 (0/6, 1/6) và Văn Phương nhận thất bại 0-2 (1/6, 0/6) trước Jui Chen Hung (Đài Loan).

Gia Mẫn

Tin cùng chuyên mục