Rybarikova bất ngờ loại Svitolina

Ngày thi đấu đầu tiên của Istanbul Cup 2015 đã diễn ra đầy bất ngờ khi Magdalena Rybarikova (Slovakia hạng 50 WTA) đánh bại hạt giống số 2 vốn là một trong các ngôi sao đang lên của WTA – Elina Svitolina (Ucraina, hạng 17 WTA, mới 18 tuổi) với điểm số 6/1 và 6/3.

Trong khi đó, các hạt giống khác như Daria Gavrilova (Nga, hạng 40 WTA) và Anmastasia Pavlyuchenko (Nga, hạng 41 WTA) cũng đều rơi đài ngay trong ngày thi đấu đầu tiên của giải đấu diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Ở Brisbane International hồi đầu năm nay, Svitolina đã nghiền bẹp Rybarikova trong trận đấu mà tay vợt người Slovakia chỉ thắng được vỏn vẹn 2 game đấu. Svitolina cũng chơi rất ấn tượng trong mùa giải năm nay khi đăng quang ở Marrakech và lọt đến tận vòng đấu tứ kết của French Open. Tuy nhiên, Rybarikova mới là người chơi hay hơn sau 64 phút đồng hồ ở Istanbul. Rybarikova đã giành quyền kiểm soát ván đầu tiên chỉ sau 26 phút. Sau đó, cô tiếp tục duy trì ưu thế áp đảo khi dẫn đến 4/1 trong ván đấu thứ 2 trước khi tỏ ra chậm chân đôi chút, nhưng cuối cùng, Rybarikova vẫn giành được chiến thắng.

Magdalena Rybarikova.

“Tôi đã chơi một trận đấu hay. Tôi hài lòng với cái cách mà tôi giao bóng trong cả 2 ván đấu. Tôi mắc phải một số sai sót trong ván đấu thứ 2 và cô ấy đã trừng phạt tôt, nhưng tôi vẫn hạnh phúc vì đã kết thúc trận đấu với chiến thắng và tiến thẳng vào vòng sau”, Rybarikova tâm sự. Thành tích tốt nhất của tay vợt người Slovakia trong mùa giải năm nay là lọt đến vòng đấu tứ kết ở 2 giải sân đất nện đầu mùa trên đất Mexico đó là Abierto Mexicano Telcel (Acapulco) và Abierto Monterrey Afirme.

Đỗ Hoàng

Tin cùng chuyên mục