Giải quần vợt Việt Nam Open 2015: Quá tầm

Giải đấu dành cho các tay vợt nhà nghề có thứ hạng từ 60 đến 300 thế giới; trong khi các tay vợt Việt Nam không có thứ hạng cao, chỉ duy nhất Hoàng Nam xếp hạng 1.040 thế giới nên việc thất bại đã được báo trước. Chỉ qua vòng đấu đầu tiên tại CLB Lan Anh (TPHCM), tất cả các tay vợt Việt Nam nhận được suất đặc cách đều bị loại.

Tạo tiếng vang ở giải trẻ thế giới, Lý Hoàng Nam được giới hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng. Nhưng bước lên đẳng cấp chuyên nghiệp thì mọi chuyện khác hẳn, Hoàng Nam vẫn còn non so với các tay vợt đẳng cấp và thua dễ dàng trước hạt giống số 2 James Duckworth (Australia) 0-2 (2/6, 2/6), trong khi Hoàng Thiên thua Liang-Chi Huang (Đài Loan) 0-2 (3/6, 3/6) và Minh Tuấn thất bại trước Yang Tsung Hua (Đài Loan) 0-2 (2/6, 2/6). 

Sân chơi chuyên nghiệp thực sự quá tầm đối với các tay vợt Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau khi bị loại, các tay vợt Việt Nam đều có chung một nhận định đây là giải quá tầm đối với họ. Ngay cả Hoàng Nam còn tuyên bố không có mục tiêu và chỉ muốn cảm nhận không khí cổ vũ của khán giả nhà dành cho anh. Tuy nhiên, họ cũng thừa nhận được thi đấu giải chuyên nghiệp sẽ rất tốt cho sự phát triển của các tay vợt Việt Nam, nhưng phải hạ đẳng cấp xuống sao cho phù hợp với trình độ các tay vợt nước nhà.

Trao đổi với chúng tôi vào hôm qua, Trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho biết: “Việc gầy dựng lại giải đẳng cấp Việt Nam Open sau hơn 10 năm tổ chức, chúng ta cần phải xem xét lại. Đây là giải quá tầm với các VĐV Việt Nam. Nếu như số tiền tổ chức giải như thế này, chúng ta có thể tổ chức được 3 đến 4 giải có đẳng cấp thấp hơn Men’s Futures. Vì quần vợt Việt Nam rất cần những giải phù hợp để VĐV phát triển hơn là tổ chức đẳng cấp Open thiên về quảng bá là chính”.

QUANG TRỰC

Tin cùng chuyên mục