Giải quần vợt nam các lứa tuổi toàn quốc 2014: Nguyễn Hoàng Thiên vắng mặt

Sân chơi dành cho các tay vợt nam từ các lứa tuổi năng khiếu cho đến đỉnh cao vừa khởi tranh vào ngày hôm qua (17-5) tại Đắk Lắk.Tham dự có 54 tay vợt của 10 đơn vị trong cả nước tranh tài 2 nội dung đơn nam, đôi nam các lứa tuổi U14, U16, U18 và trên 18 tuổi. Một tín hiệu đáng mừng cho giải năm nay là số lượng đội tăng lên, trong đó có 2 đơn vị Đắk Lắk và Lâm Đồng lần đầu tiên dự giải.

Đáng chú ý ở nội dung trên 18 tuổi dành cho các tay vợt đỉnh cao của nước nhà, Nguyễn Hoàng Thiên (TPHCM) do bận tập huấn tại Học viện bên Đài Loan và tham dự các giải quốc tế đã không về góp mặt. Cùng với việc Lý Hoàng Nam bị Liên đoàn quần vợt Việt Nam cấm thi đấu 1 năm, cả 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam không góp mặt sẽ kém đi một phần hấp dẫn, nhưng lại tạo điều kiện cho các tay vợt “chiếu dưới” thể hiện. Bên cạnh đó, tay vợt lão luyện thành viên đội tuyển quốc gia Lê Quốc Khánh (TPHCM) do bị đau cổ tay xin rút tên ở nội dung đơn nam, tập trung đánh nội dung đôi.

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên (TPHCM)

Tay vợt Nguyễn Hoàng Thiên (TPHCM)

Với tình hình hiện tại, chức vô địch sẽ là cuộc cạnh tranh giữa các tay vợt trẻ như Trịnh Linh Giang (Hà Nội). Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng), Hồ Huỳnh Đan Mạch (Quân đội). Tuy nhiên, sức trẻ của họ sẽ phải dè chừng bởi các tay vợt kỳ cựu trên 30 tuổi như Hoàng Thành Trung (Hà Nội), Thanh Hoàng (Quân đội).

Trong ngày thi đấu hôm qua, giải diễn ra vòng 16 tay vợt nội dung đơn nam. Không có bất ngờ xảy ra khi các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng. Thành Trung (Hà Nội) - Hữu Vinh (TPHCM) 2-0 (6/4, 6/2), Chí Khương (Quân đội) - Công Thọ (Quân đội) 2-0 (6/4, 6/3). Đáng chú ý là tay vợt 15 tuổi của Hà Nội Nguyễn Đắc Tiến đã giành chiến thắng trước đàn anh Trần Văn Hòa (Hà Nam) 2-1 (6/3, 5/7, 6/4).

Quang Trực

Tin cùng chuyên mục