Madrid Masters 2014: Masha và Halep vào chung kết

Tay vợt người Rumani Simona Halep (hiện đang xếp hạng 5) tiếp tục gây ấn tượng cho giới mộ điệu khi lọt vào trận chung kết thứ 2 mùa này. Halep – người nổi danh nhờ vào câu chuyện hơi buồn cười: buộc phải giải phẫu cắt nhỏ… vòng 1 để có thể thi đấu thanh thoát và nhẹ nhàng trên sân đấu.

Kể từ đó trở đi, cô bắt đầu chơi cực hay, giành được 6/6 danh hiệu đầu tay trong mùa giải 2013 và được bầu chọn là “Tay vợt tiến bộ nhất trong năm 2013 của WTA” - đã lội dòng nước ngược để đánh bại cựu vô địch Petra Kvitova với điểm số 6/7 (4-7), 6/3 và 6/2 trong trận bán kết đơn nữ đầu tiên của Mutua Madrid Open 2014. Đây là lần thứ 2 Halep giành chiến thắng sau 3 lần lọt đến trận bán kết mùa giải này.

Ai cũng tưởng Kvitova (nhà vô địch Madrid Open 2011, cũng là năm cô cũng thắng Wimbledon) sẽ nhanh chóng hướng đến chiến thắng ở bán kết khi thắng ở loạt tie-break ván đầu tiên và vượt lên dẫn 2/0 trong ván đấu thứ 2. Tuy nhiên, mọi thứ đã nhanh chóng xoay chiều, khi Halep vốn đang khá thất vọng chợt trở nên quyết tâm trong khi Kvitova lại bắt đầu chuyển sang trạng thái lo ra với hàng loạt lỗi đánh bóng hỏng (tay vợt người CH Séc đã dính đến 66 lỗi đánh bóng hỏng trong cả trận).

“Búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova

“Búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova

Halep càng đánh càng tự tin và liên tục đẩy đối thủ vào thế khó với hàng loạt cú đánh thắng điểm trực tiếp lợi hại và những tình huống tận dụng break-point hiệu quả trong 2 ván cuối cùng (Halep tung ra đến 22 cú đánh thắng điểm trực tiếp và giành được 4 break-point). Ở ván đấu quyết định, Kvitova càng lúc càng tỏ ra chậm chạp do cạn kiệt năng lượng và đó là lý do cô không thể đứng vững sau 2 tiếng rưỡi đồng hồ ở La Caja Magica.

Đối thủ của Halep ở chung kết sẽ là “búp bê tóc vàng Nga” Maria Sharapova, người dễ dàng vượt qua Agnieszka Radwanska với chiến thắng thuyết phục 6/1 và 6/4. Đây là trận thắng thứ 10 của Masha trong 12 lần gặp Aga.

ĐỖ HOÀNG

Tin cùng chuyên mục