Mutua Madrid Open 2014: Thắng Li Na, Masha vào bán kết

Để thua trước trong ván đấu đầu tiên, tuy nhiên, cuối cùng thì Maria Sharapova vẫn có thể vượt qua “khúc cua tử thần” để giành chiến thắng trong trận đấu kịch tính trước nhà ĐKVĐ Australian Open Li Na (Trung Quốc) với điểm số 2/6, 7/6 (7-5), 6/3. Với kết quả này, Masha giành quyền lọt vào bán kết giải nữ Mutua Madrid Open 2014, nơi cô sẽ đối mặt với người thắng trong cặp đấu giữa Agnieszka Radwanska (Ba Lan) và Caroline Garcia (Pháp).

Masha vốn đã trải qua giai đoạn đầu mùa giải 2014 không hề dễ dàng. Thế nhưng, khi mùa giải sân đất nện bắt đầu diễn ra, Masha như cá gặp nước. Kể từ khi bị loại ở bán kết Roland Garros 2011, Masha đã thắng 41/44 trận trên mặt sân đất nện, và các thất bại của cô ở mặt sân này đều là trước Serena Williams - tay vợt đã sớm rút lui trước trận tứ kết hôm qua.

Giáp mặt với Li Na, người đã hạ Masha ở bán kết French Open hồi năm 2011 trên con đường đăng quang ngôi vô địch, Masha gặp vô vàn khó khăn khi vấp phải đối thủ thi đấu rất biến hóa. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra khi Li Na thất bại trong nỗ lực tận dụng 2 cơ hội thắng break-point trong game thứ 11 của ván thứ 2.

Bị lôi đến loạt tie-break, Li Na đã chấp nhận thua cuộc và đó mới chỉ là khởi đầu dành cho Masha. Trong ván quyết định, sau khi “trao đổi” vài break-point, Masha đã thắng break-point quan trọng và giữ chắc quyền giao bóng để giành chiến thắng khi Li Na phạm phải lỗi đánh bóng hỏng thứ 43. Không còn mối đe dọa mang tên Serena ở phía trước, Masha sẽ có nhiều khả năng giành được danh hiệu thứ 8 trên mặt sân đất nện trong tổng số 11 danh hiệu mà cô đạt được kể từ năm 2010 cho đến nay.

ĐỖ HOÀNG

Các kết quả đáng chú ý khác

* Simona Halep (Rumani) - Ana Ivanovic (Serbia) 6/2, 6/2

* David Ferrer (Tây Ban Nha) - John Isner (Mỹ) 6/4, 6/4

Tin cùng chuyên mục