Giải quần vợt Madrid Masters: Đến lượt Murray bị loại

Thất bại của Andy Murray trước Santiago Giraldo với tỷ số 6-3, 6-2 khiến cho cơ hội vô địch của Rafael Nadal càng thêm rộng mở. Nhưng không còn những tay vợt gạo cội như Murray (ảnh), Djokovic, Federer và Wawrinka, liệu có thêm một bất ngờ chấn động nữa hay không?

Thất bại của Andy Murray trước Santiago Giraldo với tỷ số 6-3, 6-2 khiến cho cơ hội vô địch của Rafael Nadal càng thêm rộng mở. Nhưng không còn những tay vợt gạo cội như Murray (ảnh), Djokovic, Federer và Wawrinka, liệu có thêm một bất ngờ chấn động nữa hay không?

Trở lại sân quần vợt sau 1 tháng nghỉ ngơi, Murray đã cho thấy sức mạnh tâm lý khi đánh bại Nicolas Almagro ở vòng trước, nhưng anh hoàn toàn không thể hiện đẳng cấp trước Giraldo. Ngay trong ván đầu tiên cầm giao bóng, Murray đã thất bại. Kể từ đó, anh tỏ ra bất lực trước những cú đánh vừa có uy lực lại vừa chuẩn xác của đối thủ người Colombia. Set thứ 2 diễn ra với cục diện không khác gì set 1, bởi Murray gần như không có được phương án khả dĩ nào để ngăn sự hưng phấn của đối thủ. Đây là chiến thắng đầu tiên của Giraldo trước một tay vợt trong Top 10. Đối thủ của anh ở vòng đấu tiếp theo là Roberto Bautista Agut.

Andy Murray phát biểu sau trận đấu: “Tôi đã lường trước một trận đấu khó khăn, nhưng không thể ngờ được là nó sẽ kết thúc như thế. Tôi đã bước vào sân với niềm tin chiến thắng, tôi cũng đã chơi tốt ở trận đấu gần nhất. Nhưng hôm nay, tôi đã thi đấu không tốt một chút nào. Quả là tôi cần phải duy trì sự ổn định hơn nữa”.

Thất bại của Murray đã dọn đường cho tay vợt chủ nhà Rafa Nadal thẳng tiến đến chức vô địch sau khi vượt qua Jarkko Nieminen với tỷ số 2 set 6-1 và 6-4. Nadal đã gặp đôi chút khó khăn ở set 2 khi từ chỗ dẫn 3-0 để cho đối thủ gỡ hòa 3-3. Nhưng cuối cùng anh vẫn kết thúc set đấu như ý và không phải bước vào thêm set thứ 3. Đối thủ của Nadal ở tứ kết là hạt giống số 6 Tomas Berdych.

Nadal thừa nhận: “Khi tỷ số là 6-1 và 3-0 thì tôi đang chơi thứ tennis tốt nhất của mình kể từ Monte Carlo. Sau đó, tôi đã giảm nhịp độ trận đấu và phạm một số sai lầm. Tôi đang cố gắng để tìm lại trình độ quen thuộc của mình”.

Cũng trong hôm qua, tay vợt từng 8 lần vô địch Grand Slam là Andre Agassi đã tuyên bố là ông đặt Nadal cao hơn Roger Federer trong danh sách những tay vợt vĩ đại nhất qua mọi thời đại. Agassi nói trên tờ Straits Times của Singapore: “Nadal số 1, Federer mới thứ 2. Federer xác lập vị thế số 1 khi vượt qua Roddick và Lleyton Hewitt. Còn Nadal xác lập vị trí ấy phải đấu với chính Federer, Djokovic, Murray trong kỷ nguyên hoàng kim của quần vợt”.

Cùng vào tứ kết còn có nhà vô địch Barcelona Open Kei Nishikori, sau khi đánh bại hạt giống số 8 Milos Raonic, chiến thắng thứ 8 liên tiếp trên sân đất nện.

MINH QUANG

Tin cùng chuyên mục