Vẫn tạo điều kiện cho Lý Hoàng Nam

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng cho biết trường hợp Lý Hoàng Nam vẫn chưa bị khép lại cánh cửa lên ĐTQG ở lần tập trung chuẩn bị cho Davis Cup 2014 vòng loại nhóm 2 khu vực châu Á-Thái Bình Dương thi đấu với Pakistan.

Ông Thắng nhấn mạnh, thậm chí tới sát ngày thi đấu (14-2) mà Hoàng Nam được đơn vị chủ quản Bình Dương gật đầu cho lên tuyển thì vẫn được chấp nhận. Tuy nhiên, sự chờ đợi của Liên đoàn quần vợt Việt Nam chỉ có giới hạn. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã yêu cầu đơn vị chủ quản của Hoàng Nam phải có thiện chí cùng hợp tác trong việc cử VĐV lên ĐTQG theo triệu tập.

“Nếu Hoàng Nam không góp mặt ĐTQG lần này (đây đã là lần thứ 2), hình thức kỷ luật chắc chắn có. Đó là điều không ai muốn vì đây là gương mặt trẻ có chuyên môn tốt nhưng quy định là quy định để tránh tiền lệ làm cho các đơn vị và VĐV khác cũng xảy ra như vậy”, ông Thắng nói thêm.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam vẫn chưa tới Đà Lạt tập trung cùng đồng đội. Chia sẻ trên một tờ báo mới đây, đại diện quần vợt Bình Dương cho biết việc Hoàng Nam không lên tập trung ĐTQG dự Davis Cup 2014 xuất phát vì chuyên môn. Đơn vị chủ quản làm theo đề xuất từ phía  HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam.

Đơn vị quản lý trực tiếp của tay vợt này lo ngại Hoàng Nam đang trong quá trình hoàn thiện, còn ít tuổi, dễ nảy sinh tâm lý háo thắng. Ngoài ra, các trận ở Davis Cup phải thi đấu 5 ván nên Hoàng Nam phải vận dụng tối đa sức lực cho các trận đấu và nguy cơ chấn thương là rất cao. Tay vợt trẻ này được phân tích chưa đủ thể lực để chơi theo thể thức 5 ván.

Minh Chiến

Tin cùng chuyên mục