Rafael Nadal vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013

Tay vợt hạt giống số 2 Rafael Nadal đã đoạt ngôi vô địch đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013 sau khi giành chiến thắng 3 - 1 trước hạt giống số 1 Novak Djokovic, trong trận chung kết diễn ra tại New York vào sáng nay, 10-8 (theo giờ Việt Nam).
Rafael Nadal vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013

(SGGPO).- Tay vợt hạt giống số 2 Rafael Nadal đã đoạt ngôi vô địch đơn nam Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2013 sau khi giành chiến thắng 3 - 1 trước hạt giống số 1 Novak Djokovic, trong trận chung kết diễn ra tại New York vào sáng nay, 10-8 (theo giờ Việt Nam).

Đây là lần thứ 2 Nadal vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng và là danh hiệu Grand Slam thứ 13 của anh cho đến thời điểm này.

Cuộc đối đầu đỉnh cao được chờ đợi giữa Djokovic và Nadal diễn ra không thật sự gay cấn và kết thúc trong khoảng thời gian 3 giờ 30 phút. Nadal luôn thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ cùng lối đánh bền bỉ, kiên trì trong từng pha bóng để xứng đáng giành chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, Djokovic lại mắc khá nhiều lỗi đánh bóng hỏng trong trận đấu này. Việc để mất khá nhiều sức trong trận bán kết với tay vợt người Thụy Sĩ Wawrinka, khiến Djokovic thi đấu không thật sự hưng phấn trước Nadal.

Rafael Nadal giành chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic (áo đỏ). Ảnh: AP

Rafael Nadal giành chiến thắng thuyết phục trước Novak Djokovic (áo đỏ). Ảnh: AP

Kết thúc set đầu tiên, Nadal vượt lên dẫn 1 - 0 với tỷ số 6-2. Tuy nhiên, ở set thứ 2, Djokovic đưa trận đấu về thế cân bằng khi thắng lại 6-3. Bước sang set thứ 3, Djokovic dẫn 3 - 1 sau game thứ 4 nhưng lại để cho Nadal lội ngược dòng và giành chiến thắng 6-4. Trong set thứ 4, Nadal thắng chóng vánh với tỷ số cách biệt 6-1, xứng đáng đoạt ngôi vô địch.

Như vậy, Nadal đã nâng tổng số trận thắng trước Djokovic lên con số 22, sau 37 lần chạm trán.

Huỳnh Nam

Tin cùng chuyên mục