ASB Classic 2011

Tóc vàng Nga thắng trận mở màn

Tóc vàng Nga thắng trận mở màn

Tóc vàng Nga Maria Sharapova đã vượt qua Alberta Brianti (Italia) 6/2, 6/3 và giành quyền vào vòng 2 giải đấu khai mùa ASB Classic (Auckland, New Zealand) 2011. Ban đầu, đối thủ của Sharapova không phải là Brianti mà là tay vợt người Tây Ban Nha Carla Suarez Navarro.

Tuy nhiên, sự cố hạt giống số 5 của giải Anastasija Sevastova (Latvia) buộc phải rút lui trước khi giải đấu khởi tranh vì bị bệnh đột xuất đã khiến BTC phải xáo trộn lại toàn bộ nhánh thăm thi đấu - Suarez Navarro trở thành hạt giống số 8 của giải và được xếp vào một nhánh thăm thuận lợi hơn, còn đối thủ đầu tiên của Sharapova là tay vợt Brianti, hạng 92 WTA, người lý ra đã bị loại từ vòng đấu loại nhưng sau đó nhận được một tấm vé may mắn vào vòng đấu chính.

Tóc vàng Nga Maria Sharapova vẫy tay chào tạm biệt khán giả sau khởi đầu ấn tượng ở vòng 1 ASB Classic.

Tóc vàng Nga Maria Sharapova vẫy tay chào tạm biệt khán giả sau khởi đầu ấn tượng ở vòng 1 ASB Classic.

Sharapova chỉ tốn đúng thời gian của… một trận đấu bóng đá (90 phút) để “gửi trả” Brianti về đúng với vị trí của cô này - một tấm vé rời khỏi Auckland. Cô gái tóc vàng Nga không hề tỏ ra lúng túng khi bị thay đổi đối thủ vào giờ chót: “Chúng tôi đã trải qua rất nhiều thời gian tập luyện không hề tham gia thi đấu. Vì vậy, việc quay trở lại chơi bóng trong bầu không khí cuồng nhiệt quả rất tuyệt vời. Sự thay đổi đối thủ vào giờ chót rất khác biệt, vì tôi đã làm nóng từ rất sớm nhưng lại phải ngồi lại chờ đợi và làm nóng lần thứ 2. Nhưng đó chỉ là sự trục trặc duy nhất”. Quả vậy, Brianti quá yếu khi đối mặt với Sharapova. Đó là lý do dù chơi không với phong độ tốt nhất, Sharapova vẫn dễ dàng giành chiến thắng…

Trong một trận đấu khác, đồng hương của Sharapova - Svetlana Kuznetsova - cũng đã giành quyền vào vòng 2 khi hạ tay vợt hưởng suất đặc cách của nước chủ nhà là Sacha Jones với chiến thắng 6/4, 6/2. Kuznetsova sớm thắng break-point để dẫn 2/0 trong ván đấu đầu tiên. Tuy nhiên, cô đã chơi khá vất vả trong khoảng thời gian còn lại của ván đấu, khi để thua 4 rơ và chỉ thắng 4 rơ. Trong ván đấu thứ 2, mọi chuyện trở bên dễ dàng hơn với Kuznetsova.

TIỂU SIÊU

Tin cùng chuyên mục