Ten Hag vẫn kiên nhẫn chờ Ronaldo

HLV Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo luôn có tương lai dưới quyền của ông tại Man.United, bất chấp nhà cầm quân người Hà Lan thẳng tay loại bỏ siêu sao 37 tuổi này khỏi đội hình xuất phát vừa giành chiến thắng trước Liverpool tại Old Trafford.

HLV Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo luôn có tương lai dưới quyền của ông.
HLV Erik ten Hag khẳng định Cristiano Ronaldo luôn có tương lai dưới quyền của ông.

Ronaldo bị bỏ lại trên băng ghế dự bị cho đến phút 86 và chứng kiến các đồng đội trẻ bùng nổ đánh bại đội bóng á quân mùa trước 2-1. Các chân sút đã ghi bàn là Jadon Sancho và Marcus Rashford, xuất phát bên cạnh tài năng trẻ Anthony Elanga trên hàng tấn công 3 người. Trong khi Anthony Martial mới là người được chọn khi HLV Ten Hag cần thay Elanga ngay đầu hiệp 2.

Mặc dù vậy, HLV Ten Hag vẫn tin rằng Ronaldo có thể được kết hợp vào hệ thống của mình: “Tôi nghĩ cậu ấy có thể! Toàn bộ sự nghiệp của cậu ấy đã chơi dưới nhiều nhà quản lý khác nhau, nhiều phong cách và hệ thống khác nhau, và cậu ấy đều đã làm rất tốt. Cậu ấy luôn thể hiện, vậy tại sao cậu ấy không thể làm được điều này với chúng tôi? Tuổi tác của Ronaldo không phải là vấn đề. Nếu bạn đủ giỏi, vẫn mang đến những màn trình diễn tốt thì dù bạn đã lớn tuổi, bạn cũng đủ tốt”.

Ronaldo là một trong 4 sự thay đổi của HLV Ten Hag sau trận thua bẽ mặt 0-4 tại Brentford vào cuối tuần trước, bên cạnh đội trưởng Harry Maguire, Luke Shaw và Fred cũng phải ngồi dự bị. Và HLV Ten Hag giải thích về lý do đằng sau quyết định lựa chọn đội hình: “Chúng tôi có một đội hình, có một phong cách chơi nhưng chúng tôi cũng có một kế hoạch thi đấu. Là một HLV, bạn phải xác định được đâu là cách tiếp cận trận đấu tốt nhất cho một trận đấu cụ thể. Mùa giải còn rất dài, và dù ai ra sân thì chúng tôi cần phải gắn bó cùng nhau như một đội, vì đó là cách giúp chúng tôi đạt được nhiều thành tích. Tôi tự tin về điều này!”.

Ten Hag vẫn kiên nhẫn chờ Ronaldo ảnh 1 Casemiro trở thành tân binh thứ 4 của Man.United trong mùa hè.

HLV Ten Hag chuẩn bị đón bản hợp đồng mới Casemiro khi tiền vệ người Brazil vừa hoàn tất chuyển đến từ Real Madrid với giá lên đến 70 triệu bảng. Ngôi sao 30 tuổi có màn ra mắt tại Old Trafford trước trận đấu với Liverpool, và có thể sẵn sàng đá trận đầu tiên trong chuyến du hành đến Southampton vào thứ bảy tới.

Nhà cầm quân 52 tuổi đánh giá: “Casemiro biết rõ bóng đá đỉnh cao, biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu và cách giành được danh hiệu. Chúng tôi vừa bổ sung thêm một cầu thủ đã giành được rất danh hiệu trong sự nghiệp. Những cầu thủ như vậy sẽ hướng dẫn cho phần còn lại của đội, vì họ biết và hiểu cách để giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục