Ten Hag sẽ được ủng hộ mua cầu thủ

Chủ sở hữu gia đình Glazer đã đưa ra cam kết sẽ dành sẵn nguồn ngân quỹ đủ lớn để giúp tân HLV Erik ten Hag xây dựng đội hình đủ sức cạnh tranh danh hiệu từ mùa giải tới.

Quỷ đỏ lại bước vào một khởi đầu mới cùng tân HLV Erik ten Hag. Ảnh: Getty Images
Quỷ đỏ lại bước vào một khởi đầu mới cùng tân HLV Erik ten Hag. Ảnh: Getty Images

Ten Hag bắt đầu nhiệm kỳ của mình tại Old Trafford bằng một cuộc họp báo vào thứ hai, nhưng sự quan tâm cũng dành cho gia đình Glazer khi sự ủng hộ của họ sẽ đóng một phần quan trọng trong tiến trình hồi sinh của Quỷ đỏ. Đồng sở hữu Avram Glazer, người đang đảm nhận vai trò Chủ tịch CLB, cũng đã lên tiếng ủng hộ nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan sẽ “làm một công việc tuyệt vời” sau một “mùa giải đáng thất vọng”. Và khi được hỏi về khả năng chi tiêu trong mùa hè, Glazer nhấn mạnh thêm với Sky News: “Chúng tôi luôn dành số tiền cần thiết để mua cầu thủ mới”.

Trong khi đó, Ten Hag cũng có niềm tin mạnh mẽ sẽ giúp Quỷ đỏ khôi phục lại vị thế hùng mạnh, như cách ông đã thành công khôi phục Ajax trở thành thế lực thống trị của bóng đá Hà Lan - giành 3 danh hiệu vô địch Hà Lan, cũng như từng vào bán kết Champions League. Nhà cầm quân người Hà Lan nhấn mạnh muốn Man.United chơi theo cách của Ajax, đó là kiểm soát các trận đấu bằng khả năng cầm bóng và áp đảo đối thủ bằng năng lượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra: “Cuối cùng thì mọi thứ vẫn phụ thuộc vào năng lực và phẩm chất của con người, vì vậy các cầu thủ trong tay sẽ quyết định bạn phải chơi như thế nào”.

Ten Hag đã lần đầu trực tiếp dự khán một trận đấu của Man.United, nhưng những gì ông thấy rõ ràng là quá thất vọng với thất bại 0-1 tại Crystal Palace ở lượt trận cuối mùa hôm Chủ nhật. Ông chủ mới của sân Old Trafford cũng chỉ ra: “Tình hình hiện tại rõ ràng là không tốt lắm. Đó là một thách thức lớn trong thời gian tới. Tôi muốn xây dựng một đội luôn sẵn sàng chiến đấu vì nhau, đoàn kết và cùng nhau mang về chiến thắng. Nếu chúng tôi không thể chơi thứ bóng đá tuyệt vời, chúng tôi vẫn phải cố giành chiến thắng. Nhưng cuối cùng, vì chúng tôi đang chơi trong Nhà hát của những giấc mơ, nên chúng tôi muốn trình diễn phong cách chơi mang tính giải trí. ”.

“Điều tôi muốn hướng đến là đội sẽ chơi thứ bóng đá tuyệt vời”, Ten Hag nói thêm. “Đây là Man.United, và bản sắc và triết lý của Man.United là tấn công, tấn công và tấn công. Chúng tôi cần đảm bảo thiết lập được một cấu trúc đủ tốt để thực hiện nó”.

Tin cùng chuyên mục